Quảng cáo

Chủ tịch FIFA phát thông điệp cho các giải đấu lớn

Thứ bảy, 11/04/2020 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino khẳng định không có giải đấu bóng đá trên thế giới nào quan trọng bằng tính mạng con người.

Trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên toàn thế giới, chủ tịch FIFA Gianni Infantino ủng hộ các giải đấu tiếp tục được hoãn thay vì cố gắng sớm quay trở lại.

"Điều quan trọng nhất và cũng là ưu tiên hàng đầu phải là sức khỏe. Chúng tôi khuyến khích các giải đấu bóng đá tiếp tục hoãn và chỉ trở lại khi thực sự an toàn", chủ tịch FIFA phát biểu hôm 10.4 vừa qua.

"Tôi xin nhấn mạnh rằng không có bất cứ giải bóng đá trên thế giới nào quan trọng hơn tính mạng con người", ông Gianni Infantino phát đi thông điệp của mình.

ifantino

Mục tiêu của FIFA sẽ là sử dụng hình ảnh các giải đấu lớn để khuyến khích toàn thế giới tuân thủ quy tắc nhằm bảo vệ sức khỏe. Vì thế nhiều khả năng, các giải đấu lớn trên thế giới chưa thể sớm quay trở lại nếu dịch Covid-19 chưa được loại bỏ hoàn toàn.

Hiện tại, Bundesliga là giải đấu lớn đầu tiên đang có ý định sớm quay trở lại. Nhiều đội bóng ở Đức, bao gồm cả gã khổng lồ Bayern Munich đã cho cầu thủ trở lại tập luyện kín.

Bên cạnh thông điệp yêu cầu kéo dài thời gian hoãn các giải VĐQG, Liên đoàn bóng đá thế giới cũng đã có những biện pháp nhằm giúp đỡ các Liên đoàn thành viên cũng như các CLB về mặt tài chính.

>>> FIFA ra quyết định chưa từng có trong lịch sử

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA chủ tịch FIFA hoãn các giải đấu lớn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT