Quảng cáo

Ronaldo vượt xa hiệu suất ghi bàn của 'Rô béo'

Thứ bảy, 11/04/2020 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Những con số thống kê chứng tỏ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã vượt xa những chân sút lừng danh khác trong 3 thập kỷ trở lại đây.

3 thập kỷ trở lại đây, bóng đá thế giới đã sản sinh ra rất nhiều chân sút đẳng cấp. Từ những Van Basten, Ronaldo de Lima đến những Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo ở hiện tại. Thống kê sau từ Transfermarkt sẽ đem đến danh sách top 10 chân sút có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất cấp CLB trong quãng thời gian kể trên.

10. Thierry Henry

Henry

Huyền thoại của CLB Arsenal không chỉ là cây săn bàn số 1 của Pháo thủ mà còn luôn được coi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Trong tất cả các CLB đã đi qua, "đứa con của thần gió" chơi 790 trận, ghi 360 bàn thắng, đạt hiệu suất 160 phút/bàn.

9. Alan Shearer

Bên cạnh Thierry Henry không thể không nhắc đến Alan Sherer, huyền thoại từng làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Blackburn Rovers và Newcastle United. Shearer thi đấu 734 trận, ghi 379 bàn thắng, đạt hiệu suất 157 phút/bàn.

8. Gabriel Batistuta

Batistuta

Batistuta là một trong những chân sút vĩ đại nhất của bóng đá Argentina và giải đấu Serie A. Thời đỉnh cao, "vua sư tử" nổi danh trong màu áo Fiorentina và AS Roma, anh ghi 292 bàn thắng sau 537 trận, đạt hiệu suất 152 phút/bàn.

7. Zlatan Ibrahimovic

Gã du mục của bóng đá thế giới đi đến đâu đều tạo nên tầm ảnh hưởng ghê gớm tại đó. Sau 798 trận đã đấu, Ibra ghi tới 478 bàn thắng và đạt hiệu suất 129 phút/bàn.

6. Ruud Van Nistelrooy

Tiền đạo người Hà Lan là một trong những chân sút đạt hiệu suất khủng nhất lịch sử MU. Chơi 592 trận, Van Nistelrooy ghi 349 bàn thắng và đạt hiệu suất 125 phút/bàn.

5. Ronaldo de Lima

Ronaldo

"Ronaldo béo" là một trong những tiền đạo đặc biệt nhất lịch sử bóng đá thế giới. Với biệt danh "người ngoài hành tinh", Ronaldo luôn trình diễn một thứ bóng đá độc nhất vô nhị khiến mọi cổ động viên đều phát cuồng. Mặc dù vậy, những chấn thương khiến anh không duy trì được hiệu suất ghi bàn quá khủng khiếp.

Ở cấp CLB, Rô béo đá 518 trận, ghi được 352 bàn thắng, đạt hiệu suất 120 phút/bàn.

4. Marco van Basten

Là một trong ba "người Hà Lan bay", tuy nhiên sự nghiệp đỉnh cao của Van Basten không thể kéo dài do bị chấn thương tàn phá. Huyền thoại của AC Milan chỉ thi đấu 373 trận trong màu áo các CLB, ghi được 277 bàn thắng và đạt hiệu suất 112 phút mỗi bàn.

3. Romario

Huyền thoại người Brazil có 24 năm thi đấu đỉnh cao và khoác áo tới 9 CLB khác nhau, tuy nhiên ở đâu anh cũng đạt được hiệu suất ấn tượng. Sau 892 trận đấu, Romario ghi được 680 bàn thắng, đạt hiệu suất 109 phút/bàn.

2. Cristiano Ronaldo

Ronaldo

Có thể CR7 chưa có được World Cup như "Ronaldo béo", tuy nhiên trong màu áo các CLB, anh chắc chắn là người thành công hơn. Cristiano Ronaldo luôn là ông vua săn bàn ở những đội bóng MU, Real Madrid và Juventus.

Đến nay, Ronaldo đã đấu 836 trận, ghi được 626 bàn thắng và đạt hiệu suất 109 phút/bàn.

1. Lionel Messi

Messi

Nếu như CR7 có thể bỏ xa người đàn anh Rô béo ở hiệu suất làm bàn, thì anh vẫn còn kém xa đối thủ số 1 Lionel Messi. Chỉ chơi bóng cho duy nhất Barcelona, Messi đã đấu 718 trận, ghi tới 627 bàn thắng và đạt hiệu suất khó tin là 93 phút/bàn.

Hiệu suất của Messi cũng đồng nghĩa với việc trong suốt sự nghiệp huy hoàng của anh, cứ mỗi trận siêu sao người Argentina sẽ ghi 1 bàn thắng.

Messi và cú poker siêu đẳng vào lưới Arsenal

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hiệu suất ghi bàn ronaldo ronaldo béo messi henry van basten
Xem thêm
TIN NỔI BẬT