Quảng cáo

Messi bỏ xa Ronaldo trong danh sách cầu thủ hay nhất châu Âu

Thứ bảy, 11/04/2020 07:18 AM (GMT+7)
A A+

Điểm số trung bình mùa này đã nói lên màn trình diễn của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, hiện tại ngôi sao Barcelona đang chiếm ưu thế so với tiền đạo Juventus.

VIDEO: Messi đối đầu các CLB Ý

Trang thống kê WhoScored đã liệt kê danh sách 50 cái tên xuất sắc nhất mùa này thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Sau đây là 10 cầu thủ có điểm số cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

10. Dimitri Payet - 7,73 điểm

Dimitri Payet trực tiếp đem về 13 bàn thắng cho Marseille mùa này và có 8 lần được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Anh có 4 đường chuyền quyết định mỗi trận đấu, nhiều nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

9. Angel Di Maria - 7,75 điểm

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Barcelona, Juventus, cầu thủ xuất sắc nhất châu âu

Di Maria góp công vào 22 bàn sau 26 trận tại Ligue 1 cho PSG, trong đó có 14 đường kiến tạo. Ngoài ra Di Maria đã tạo ra 32 cơ hội rõ ràng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

8. Jadon Sancho - 7,9 điểm

Cầu thủ 20 tuổi này là người đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu có cả số bàn thắng và số kiến tạo đều chạm mốc 2 chữ số. Sancho có 14 bàn và 15 kiến tạo ở Bundesliga tính đến lúc này.

7. Cristiano Ronaldo - 7,9 điểm

Ghi tới 21 bàn sau 22 lần ra sân tại Serie A mùa này, chân sút người Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện phong độ bền bỉ. Ronaldo cũng là cầu thủ sút nhiều nhất ở châu Âu mùa này với 5,9 cú sút/trận. So với mùa giải năm ngoái được chấm 7,68 điểm, Ronaldo đã tiến bộ hơn mùa này.

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Barcelona, Juventus, cầu thủ xuất sắc nhất châu âu

6. Kevin De Bruyne - 7,92 điểm

De Bruyne ghi dấu giày trong 24 bàn thắng sau 26 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Trong top 5 giải VĐQG, chỉ Thomas Mueller là có kiến tạo ngang De Bruyne (16 lần).

5. Josip Ilicic - 7,95 điểm

Chân sút người Slovenia đang trở thành một hiện tượng của bóng đá châu Âu mùa này. Anh chơi bùng nổ trong màu áo ngựa ô Atalanta khi ghi 15 bàn và có 6 kiến tạo sau 21 lần ra sân ở Serie A.

4. Kylian Mbappe - 8,14 điểm

Thêm một mùa giải Mbappe giữ vững hiệu suất ghi bàn cực khủng. Anh ghi tới 18 bàn và có 5 kiến tạo sau 20 lần ra sân tại Ligue 1. Ngoài những bàn thắng và kiến tạo, Mbappe còn cải thiện chỉ số về rê bóng (2,8 lần/trận) và số đường chuyền quyết định (2 đường chuyền/trận).

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Barcelona, Juventus, cầu thủ xuất sắc nhất châu âu

3. Robert Lewandowski - 8,16 điểm

Đã bước qua tuổi 31, nhưng Lewandowski vẫn thể hiện sự bền bỉ và cái duyên ghi bàn của mình. Anh có 25 bàn và 3 kiến tạo sau 23 lần ra sân tại Bundesliga mùa này.

2. Neymar - 8,58 điểm

Cho tới lúc này của mùa giải, cựu sao Barca có 13 bàn và 6 kiến tạo chỉ sau 15 lần ra sân tại Ligue 1. Neymar đang là cầu thủ có số lần rê bóng thành công (trung bình 6 lần/trận) và bị phạm lỗi (4,1 lần/trận) nhiều nhất châu Âu.

1. Lionel Messi - 8,61 điểm

Mặc dù bị chấn thương trong tháng đầu mùa giải này, Messi đã trở lại để oanh tạc La Liga và có điểm số trung bình được đánh giá cao hơn bất kỳ ai khác ở châu Âu. Những cái tên lớn bao gồm Neymar, Lewandowski và Mbappe không bị bỏ xa như Ronaldo, trong khi Ilicic của Atalanta là một sự bất ngờ.

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Barcelona, Juventus, cầu thủ xuất sắc nhất châu âu

Với 19 bàn và 12 pha dọn cỗ cho đồng đội sau 22 lần ra sân tại La Liga, có thể nói không ngôi sao nào có màn trình diễn cá nhân xuất sắc hơn Messi ở mùa giải năm nay. Một mình Leo gần như "gánh" cả Barca trong các thời điểm khó khăn, đó là lý do anh được chấm số điểm cao nhất.

>>> Messi phủ nhận cứu Ronaldinho, xác minh chuyện đến Inter Milan

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Cristiano Ronaldo Barcelona Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT