Quảng cáo

Tây Ban Nha và Ý xin rút đăng cai EURO 2020?

Thứ sáu, 10/04/2020 18:24 PM (GMT+7)
A A+

Ý và Tây Ban Nha là hai quốc gia đang chịu những ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Cả 2 đều thuộc 12 nước đồng đăng cai EURO 2020.

Theo Daily Mail, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và Ý đang tỏ ra ngần ngại trong việc tiếp tục đăng cai EURO 2020. Đây là hai quốc gia chịu ảnh hưởng cực kỳ nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Do đó thông tin trên không phải là không có cơ sở.

Tây Ban Nha và Ý đều đang trải qua những mất mát rất lớn về người cũng như kinh tế. Thế nên, một sự kiện thể thao dù có tầm cỡ thế nào cũng sẽ bị hủy bỏ nếu đem lại các rủi ro cho con người.

Tuy nhiên, theo Sky Sports, Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) khẳng định vẫn sẽ giữ nguyên địa điểm tổ chức gồm 12 thành phố như ban đầu. Trong đó có 2 thành phố Rome (Ý) và Bilbao (Tây Ban Nha). Vấn đề duy nhất lúc này là bố trí lịch thi đấu sao cho thuận tiện và phù hợp với các đội tuyển cũng như NHM.

euro 2020

"UEFA vẫn giữ liên lạc với 12 thành phố để thảo luận về vấn đề này và những thông báo mới sẽ liên tục được cập nhật", phát ngôn viên của UEFA nói.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng đã lên tiếng trấn an dư luận sau đó ít giờ. "Tất nhiên chúng ta không thể tổ chức vào năm nay, nhưng năm sau thì hoàn toàn khác. Tôi nghĩ Rome cũng sẽ thấy như vậy", phát ngôn viên Pablo Cuervo khẳng định.

Theo lịch trình ban đầu, Rome và Bilbao mỗi nơi sẽ tổ chức 4 trận đấu ở Euro 2020, trong đó có 3 trận vòng bảng và 1 trận vòng loại.

>> EURO 2021 sẽ có tên gọi thế nào vào mùa hè tới?

VIDEO: Eder giúp Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
euro 2020 uefa tây ban nha italy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT