Quảng cáo

Câu chuyện phía sau màn chào sân của huyền thoại MMA Eddie Alvarez

Thứ năm, 14/05/2020 14:23 PM (GMT+7)
A A+

“The Underground King” Eddie Alvarez tin rằng những bản nhạc nền ấn tượng mỗi khi anh bước ra khỏi hậu trường để vào sàn đấu chính là một trong những điều làm nên bản sắc của một võ sĩ.

Nếu là một người hâm mộ MMA, hẳn ai cũng sẽ để ý rằng mỗi khi một võ sĩ bước vào sân khấu, luôn có một đoạn nhạc vang lên, vừa là để giới thiệu chiến binh, vừa nâng cao khí thế cho cả khán giả lẫn cả các võ sĩ của chúng ta.

Eddie Alvarez là một võ sĩ MMA người Mỹ từng tham gia vào hàng trăm trận đấu và bốn lần giành đai vô địch hạng lông của các giải đấu lớn, trong đó có ONE Championship – giải võ thuật hỗn hợp lớn nhất hành tinh hiện nay. Đồng hành cùng lưng vật cừ khôi trong suốt hành trình không thể không kể đến âm nhạc.

Eddie Alvarez đặc biệt chú trọng phần chào sân và luôn hy vọng mình có thể xuất hiện cùng những đoạn nhạc hào hùng nhất. “Tôi cho rằng điều quan trọng nhất của một ca khúc chào sân là phần nhạc”, huyền thoại MMA 36 tuổi chia sẻ. “Không phải ca từ mà chính là lời nhạc, là những gì bạn cảm nhận được bên trong”.

Đi theo anh trong suốt sự nghiệp thi đấu đồ sộ, những ca khúc chủ đề của võ sĩ người Mỹ đã trở thành tấm gương phản chiếu rõ ràng nhất về cuộc đời và sự nghiệp lịch sử của anh.

Music Monday: The Story Behind Eddie Alvarez's Walkout Songs | ONE ...

Trong phần lớn cuộc đời mình, anh luôn vẫy chào khán giả cùng bài nhạc mạnh nổi tiếng “Victory” của Puff Daddy kết hợp với The Notorious B.I.G. và Busta Rhymes. Bản hip-hop cổ điển này đến nay vẫn được ưa chuộng tại nhiều sự kiện thể thao trên toàn thế giới, và nó luôn gắn liền với cái tên “The Underground King” kể từ khi được phát hành vào tháng 3/1998.

Là dân mê rap và hip-hop, lại là người có khát vọng chinh phục mãnh liệt nên ngay khi bài hát này ra đời, Alvarez đã lập tức say mê. Từ hồi cấp 3, Alvarez đã thường nghe “Victory” trước các cuộc thi đấu vật tại trường.

Anh kể: “Hồi trẻ, tôi nghe rất nhiều các thể loại nhạc như của Biggie Smalls, 2Pac, và các nghệ sĩ rap và hip-hop khác nữa. Mỗi khi tôi sắp thi đấu hoặc đấu vật ở trường, ‘Victory’ luôn là ca khúc mà tôi mở lên nghe. Đó là bài hát đưa tôi về những trận đấu hồi trẻ”.

Tiếp nối chặng đường võ thuật suốt thời trung học, “Victory” tiếp tục đồng hành cùng Alvarez trong hành trình MMA chuyên nghiệp khi đã trưởng thành. Đối với vị “Vua thế giới ngầm”, không chỉ nhịp phách mạnh mẽ của bài hát kích thích tinh thần của anh, mà lời của nó cũng là nguồn động lực giúp anh thi đấu hăng hái hơn.

What Could Be Next For The Big Winners Of ONE: DAWN OF HEROES ...

Võ sĩ 36 tuổi giải thích: “Phần lời của ‘Victory’ nói về mọi thứ mà ta phải đánh đổi để thành công, để ngồi vững trên ngôi vị vô địch, và nói về trí óc của một nhà vô địch. Đối với tôi, đó chính là những điều mà ‘Victory’ truyền tải”.

Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt tại ONE Championship vào tháng 2/2019, vị “vua” của chúng ta đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi thay đổi nhạc nền chào sân quen thuộc của mình. Anh bắt đầu sử dụng “The Champ is here” của Jadakiss – ca khúc mà anh thường mở khi thi đấu tại Dream cách đây gần một thập kỷ.

Sự lựa chọn âm nhạc này không chỉ thể hiện sự quyết tâm chinh phục đấu trường đất Á mới mẻ, mà nó còn là lời chứng nhận hào hùng nhất cho danh hiệu 4 lần vô địch thế giới MMA hạng nhẹ của “nhà vua”.

Bất kể Eddie Alvarez có lựa chọn “Victory” hay “The Champion is here” để làm bạn đồng hành trong các trận đấu, thì có một điều sẽ không bao giờ thay đổi: võ sĩ người Mỹ sẽ luôn đốt cháy cả đấu trường bằng màn chào sân với âm nhạc ấn tượng và bằng những kỹ năng chiến đấu điêu luyện của một nhà vô địch thế giới.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Eddie Alvarez MMA ONE Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT