Quảng cáo

Cậu bé Nhật Bản viết tiếp giấc mơ nhờ lời khuyên của Ronaldo

Thứ sáu, 15/01/2021 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Cậu bé người Nhật Bản Ryota Iwaoka từng bị cười nhạo vì mong muốn chơi bóng bên cạnh Ronaldo, và giờ cậu đang trên đường hoàn toàn giấc mơ của mình.

Năm 2014, Ryota Iwaoka có cơ hội gặp gỡ thần tượng Cristiano Ronaldo trong một sự kiện được tổ chức ở Nhật Bản. Tại đây, cậu bé 12 tuổi được mời lên giao lưu và đặt những câu hỏi cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

"Chào buổi chiều, tên em là Ryota," cậu bé sử dụng tiếng Bồ Đào Nha để gửi lời chào với Ronaldo.

"Ước mơ của em là trở thành một cầu thủ bóng đá và sẽ thật tuyệt nếu một ngày nào đó em được chơi bóng cùng anh. Em phải làm gì để đạt được mục tiêu đó?" - Ryota cố gắng giao tiếp với thần tượng bằng ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ.

Ronaldo
Ryota bày tỏ ước mơ với Ronaldo. Ảnh: Marca

Cả khán phòng bắt đầu cười nhạo cậu bé. Có người cười vì khả năng phát âm tiếng Bồ Đào Nha của Ryota, người khác không tin vào ước mơ vượt quá tầm với của cậu bé 12 tuổi. Ngay trong lúc ấy, Ronaldo bắt đầu phản ứng và đi về phía cậu bé người Nhật.

"Tại sao họ lại cười?" Ronaldo hỏi.

"Tại sao? Cậu bé nói tiếng Bồ Đào Nha rất tốt mà. Họ nên vui vì cậu ấy đã rất cố gắng.

Hãy giữ vững niềm tin, nỗ lực và đừng bao giờ để cơ hội vụt qua” - Ronaldo đưa lời khuyên cho Ryota.

7 năm sau buổi gặp gỡ Ronaldo, Ryota Iwaoka đang trên đường biến ước mơ của mình trở thành hiện thực. Cậu nhóc năm nào giờ đã 18 tuổi và vừa cùng các đồng đội đoạt chức vô địch giải đấu trung học Nhật Bản.

Chia sẻ trong ngày đăng quang, Ryota khẳng định những lời động viên của Ronaldo năm 2012 có ý nghĩa vô cùng to lớn để cập tiếp tục kiên trì với con đường bóng đá.

Ryota
Ryota vừa đoạt chức vô địch trung học. Ảnh: chụp màn hình

"Những lời khuyên của Cristiano luôn ở trong tâm trí tôi.

Tôi đã có thể giành chức vô địch! Trong vài năm qua, chúng tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn chơi bóng vì những người ủng hộ mình.

Tôi rất vui khi có những người bạn tốt nhất trên khắp mọi miền đất nước. Cảm ơn sự ủng hộ to lớn của các bạn!" - Ryota chia sẻ trên trang cá nhân.

Zidane nói lời thật lòng về Hazard của hiện tại

Messi mâu thuẫn với người hùng của Barca

VIDEO: Khoảnh khắc Ronaldo và những bàn đẹp nhất của Juve năm 2020

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT