Quảng cáo

Bóng đá Triều Tiên chính thức nhận án phạt từ AFC

Thứ năm, 24/10/2019 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận đấu không khán giả khi đón tiếp Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2022, bóng đá Triều Tiên đã chính thức phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

VIDEO: Những hình ảnh rò rỉ trận Triều Tiên vs Hàn Quốc. Nguồn: Joachim Bergstrom

Không phải ĐTQG Triều Tiên mà là một CLB bóng đá của nước này mới đây đã nhận án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Á, đó là April 25, đội bóng vừa loại Hà Nội FC tại AFC Cup.

Cụ thể, sau những hành động khó hiểu của bóng đá Triều Tiên trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt là trận đấu "bí ẩn" giữa ĐTQG Triều Tiên và Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2022, AFC đã chính thức tước quyền chủ nhà của CLB April 25 ở trận chung kết AFC Cup sẽ diễn ra đầu tháng 11 tới.

vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên, bóng đá Triều Tiên nhận án phạt, AFC, April 25, chung kết AFC Cup, Hà Nội FC

Theo đó, cuộc đối đầu giữa April 25 và Al Ahed sẽ phải dời địa điểm thi đấu từ Bình Nhưỡng đến Thượng Hải, để đảm bảo tính công bằng cho đội bóng làm khách, cũng như tạo điều kiện tác nghiệp cho giới truyền thông. Ở trận chung kết liên khu vực giữa April 25 và Hà Nội FC diễn ra cách đây không lâu, các CĐV Việt Nam cũng như toàn châu Á đã không thể theo dõi trực tiếp trận đấu này qua truyền hình. Kết quả là trên một SVĐ gần như không khán giả, đội bóng Việt Nam đã không thể đánh bại được đội chủ nhà, qua đó bị loại đầy đáng tiếc.

Án phạt mà AFC dành cho CLB April 25 của Triều Tiên được coi là hành động cần thiết và kịp thời, trong hoàn cảnh phần lớn các quốc gia châu Á khác đều cho rằng họ gặp bất lợi khi phải đến thi đấu ở một đất nước bí ẩn như Triều Tiên. Không loại trừ khả năng, nếu bóng đá quốc gia này không có những sự thay đổi, họ sẽ còn bị tước quyền chủ nhà tại những trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022.

>>> Hàn Quốc đề nghị AFC ra án phạt đối với Triều Tiên

>>> Chủ tịch FIFA thất vọng với cách Triều Tiên đón tiếp Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Cup Triều Tiên vòng loại World Cup 2022 World Cup April 25 Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT