Quảng cáo

Hàn Quốc đề nghị AFC có biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên

Chủ nhật, 20/10/2019 16:21 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã gửi đơn yêu cầu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xem xét các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên sau trận hòa 0-0 giữa hai đội tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Xô xát trong trận đấu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc (VL World Cup 2022)

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc , KFA đã viết đơn kiện gửi lên AFC để yêu cầu cơ quan quản lý bóng đá châu Á xem xét các biện pháp kỷ luật Liên đoàn bóng đá Triều Tiên vì sự thiếu hợp tác trong trận đấu giữa hai đội tại Bình Nhưỡng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu trên sân vận động Kim Nhật Thành được tổ chức mà không có bất kỳ người hâm mộ nào trên khán đài, trong khi tất cả các phương tiện truyền thông nước ngoài - bao gồm cả những cổ động viên của Triều Tiên lẫn Hàn Quốc đều bị cấm vào sân.

triều tiên vs hàn quốc, triều tiên, hàn quốc, kết quả vòng loại World Cup 2022, vòng loại World Cup 2022

Đây là trận đấu được mong chờ nhất của bóng đá thế giới bởi lần đầu tiên hai đội tuyển quốc gia này gặp nhau tại thủ đô của Triều Tiên sau gần 30 năm. Tuy nhiên, trận đấu này đã không được phát sóng trực tiếp trên truyền hình bên ngoài lãnh thổ Triều Tiên.

Người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ông Lee Sang-min tuyên bố họ đã cố gắng liên hệ với bên phía Triều Tiên nhiều lần để cho phép người hâm mộ vào sân vận động và trận đấu được phát trực tiếp trên truyền hình.

"Chúng tôi đã yêu cầu Triều Tiên nhiều lần giúp đỡ trong việc cho phép các phương tiện truyền thông và những người hâm mộ của chúng tôi tới Bình Nhưỡng, nhưng Triều Tiên từ chối hợp tác. Chúng tôi tin rằng AFC nên xem xét kỷ luật đối với Liên đoàn bóng đá Triều Tiên vì sự thiếu hợp tác trong những vấn đề này", KFA viết trong thư.

triều tiên vs hàn quốc, triều tiên, hàn quốc, kết quả vòng loại World Cup 2022, vòng loại World Cup 2022

Trong thư gửi AFC, KFA đã tham chiếu một số quy tắc trong một trận đấu cấp châu lục, trong đó nêu rõ: "Đội chủ nhà phải đảm bảo rằng thị thực và nhập cảnh vào lãnh thổ cho các bên liên quan thuộc quy định của AFC, đó là tất cả các thành viên của phái đoàn chính thức, đối tác quyền thương mại của AFC, người được cấp phép chính thức, phương tiện truyền thông và các cổ động viên, không có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào, trên cơ sở, không giới hạn, giới tính, chủng tộc hoặc quốc tịch".

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, một trong số ít người dự khán trận đấu đã rất thất vọng khi thấy không có người hâm mộ trên khán đài theo dõi trận đấu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

"Chúng tôi đã rất thất vọng bởi điều này và bởi một số vấn đề liên quan đến phát sóng trực tiếp và các vấn đề về thị thực và quyền truy cập cho các nhà báo nước ngoài. Đối với chúng tôi, tự do báo chí và tự do ngôn luận rõ ràng là tối quan trọng, nhưng mặt khác, sẽ thật ngây thơ khi nghĩ rằng chúng tôi có thể thay đổi thế giới từ phút này sang phút khác.

Chúng tôi đã nêu ra những câu hỏi này với Liên đoàn bóng đá Triều Tiên và chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục thúc đẩy để bóng đá có thể có ảnh hưởng tích cực ở Triều Tiên và các quốc gia khác trên thế giới", ông Infantino cho biết.

triều tiên vs hàn quốc, triều tiên, hàn quốc, kết quả vòng loại World Cup 2022, vòng loại World Cup 2022

Ngay sau khi nhận được đơn kiện từ phía Hàn Quốc, một phát ngôn viên của AFC cho biết họ không thể đưa ra phán quyết vụ việc này vì Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) là đơn vị quản lý trực tiếp vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trở lại với chuyên môn, trận đấu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã thúc với kết quả hòa không bàn thắng. Với kết quả này, hai đội tuyển của bán đảo Triều Tiên tiếp tục chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng H khi có cùng 7 điểm sau 3 lượt trận. Ở trận đấu còn lại, Lebanon đã đánh bại chủ nhà Sri Lanka 3-0 để có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

BXH vòng loại World Cup 2022 - Bảng H

>> Son Heung-min: "Các cầu thủ Triều Tiên đá rất thô bạo"

>> Báo Trung Quốc: 'Chúng ta đã thua kém Việt Nam và Thái Lan'

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT