Quảng cáo

Chủ tịch FIFA thất vọng với cách Triều Tiên đón tiếp Hàn Quốc

Thứ tư, 16/10/2019 10:22 AM (GMT+7)

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã tới Bình Nhưỡng với hy vọng chứng kiến bầu không khí sôi động ở trận cầu lịch sử giữa Triều Tiên và Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2022, nhưng ông đã thất vọng.

Trước khi lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khởi tranh, hầu như mọi ánh mắt đều đổ dồn về trận đấu lịch sử của bán đảo Triều Tiên, nơi chủ nhà CHDCND Triều Tiên đón tiếp đội khách Hàn Quốc trên sân Kim Nhật Thành, lần đầu tiên sau 29 năm.

Trước khi trận đấu này diễn ra, phía Triều Tiên thông báo hơn 40.000 vé vào sân đã được bán hết. Ngay cả chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cũng đã bay tới Bình Nhưỡng với hy vọng chứng kiến bầu không khí sôi động của trận cầu lịch sử trên bán đảo Triều Tiên. Song cuối cùng thì ông đã thất vọng.

Vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên vs Hàn Quốc, chủ tịch FIFA thất vọng với Triều Tiên, Hàn Quốc, VL World Cup, Triều Tiên

Chưa rõ nguyên nhân tại sao, nhưng trận đấu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2022 hôm qua hoàn toàn trống khán giả, cùng với đó là việc không có bất cứ cơ quan truyền thông nào được phép có mặt. Chỉ có một vài quan chức của FIFA, ông Gianni Infantino cùng một số nhà ngoại giao chứng kiến trực tiếp trận đấu này từ sân Kim Nhật Thành.

"Tôi đã mong chờ những khán đài chật kín khán giả ở trận cầu mang ý nghĩa lịch sử này, nhưng thật thất vọng", chủ tịch FIFA chia sẻ trên FIFA.com. "Tôi quả thực rất bất ngờ khi không thấy một CĐV nào có mặt trên sân, cùng với việc không một đơn vị truyền hình nào được phép tác nghiệp. Đối với chúng tôi, tự do báo chí là quyền tối quan trọng, nhưng tôi hiểu sẽ khó để mọi thứ lập tức thay đổi trong thời gian ngắn."

Vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên vs Hàn Quốc, chủ tịch FIFA thất vọng với Triều Tiên, Hàn Quốc, VL World Cup, Triều Tiên

"Chúng tôi đã nêu ra những thắc mắc của mình và yêu cầu câu trả lời từ bóng đá Triều Tiên. Chúng tôi chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phát triển của bóng đá tại đây", chủ tịch FIFA nói thêm.

Thi đấu trên một sân vận động lớn và không có khán giả, hai đội CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc đã hòa nhau 0-0, qua đó tiếp tục chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng H ở vòng loại World Cup 2022.

Highlight Turkmenistan 0-2 Hàn Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT