Quảng cáo

Ấn định trận Siêu cúp châu Âu toàn Anh lần đầu tiên trong lịch sử

Thứ hai, 03/06/2019 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi đánh bại Tottenham, Liverpool trở thành cái tên thứ hai góp mặt ở trận tranh Siêu cúp châu Âu, gặp đối thủ Chelsea.

Mùa giải 2018/19 đã kết thúc với thành công vang dội thuộc về các đội bóng Anh. Vài ngày sau chức vô địch Europa League đầy thuyết phục của Chelsea, Liverpool cũng dễ dàng đánh bại Tottenham ở trận đấu cuối cùng tại Champions League, qua đó có lần thứ 6 lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB.

siêu cúp châu âu, siêu cúp châu âu diễn ra khi nào, lịch thi đấu siêu cúp châu âu, livepool, chelsea, liverpool vs chelsea

Như vậy, trận đấu tranh Siêu cúp châu Âu 2019 sẽ là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Liverpool. Trận đấu sẽ được tổ chức tại sân vận động Vodafone Park, thuộc thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 14/8 tới. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, trận Siêu cúp châu Âu là cuộc đối đầu của hai đội bóng đến từ nước Anh.

Ở 4 mùa giải gần nhất, chủ nhân của Siêu cúp châu Âu đều là những đội bóng Tây Ban Nha, trong khi đó các đội bóng đến từ xứ sở sương mù thường vô duyên với danh hiệu này. Đội bóng gần nhất của Anh vô địch Siêu cúp cũng chính là Liverpool năm 2005, từ đó đến nay, Chelsea và Man Utd đều có 2 lần tham dự trận đấu này nhưng đều nhận những thất bại.

siêu cúp châu âu, siêu cúp châu âu diễn ra khi nào, lịch thi đấu siêu cúp châu âu, livepool, chelsea, liverpool vs chelsea

Không những có cơ hội tham dự trận Siêu cúp châu Âu, Liverpool sẽ còn được đá trận Siêu cúp nước Anh, với tư cách của đội về nhì giải Ngoại hạng. Theo dự kiến, trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 3 hoặc 4 tháng 8 trên SVĐ Wembley.

Liverpool sẽ không tham dự FIFA Club World Cup 2019, do FIFA đã thay đổi điều luật tổ chức giải đấu này. Theo đó, cúp thế giới các câu lạc bộ sẽ diễn ra 4 năm một lần, với giải đấu kế tiếp được tổ chức vào năm 2021.

>>> Van Dijk: 'Không phải tôi, Messi mới xứng đáng giành Quả bóng vàng'

>>> Tranh cãi quả penalty của Liverpool ở chung kết C1

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
siêu cúp châu âu siêu cúp châu âu diễn ra khi nào lịch thi đấu siêu cúp châu âu livepool chelsea liverpool vs chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT