5 mỹ nhân sở hữu võ công cao cường nhất kiếm hiệp Kim Dung

Thứ tư, 10/06/2020 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh những đại cao thủ là nhân vật chính trong những tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung, những nhân vật nữ vừa xinh đẹp vừa sở hữu võ công cao cường cũng là những điểm nhấn rất đáng chú ý.

5. HOÀNG DUNG

Hoàng Dung là con gái của Đông Tà Hoàng Dược Sư. Nàng thừa hưởng sắc đẹp và trí thông minh của mẹ nhưng vì từ nhỏ sớm mồ côi nên tính cách nàng hình thành giống hệt cha - nhanh trí, lém lỉnh nhưng cũng rất cổ quái, thích làm việc theo ý mình.

hoang dung

Mồ côi mẹ từ nhỏ và được cha nuôi nấng, truyền thụ võ nghệ, vì thế Hoàng Dung sở hữu võ công cao cường. Võ công của Hoàng Dung được tổng hợp từ Đông Tà và Bắc Cái. Những môn võ được nàng sử dụng nhiều nhất từ "Anh hùng xạ điêu" đến "Thần điêu hiệp lữ" là Đả cẩu bổng pháp, Mãn thiên hoa vũ, Lạc anh thần kiếm chưởngLan hoa phất huyệt thủ.

Hoàng Dung còn là bang chủ đời thứ 19 của Cái Bang, nữ đồ đệ duy nhất của Bắc Cái Hồng Thất Công.

4. CHU CHỈ NHƯỢC

Chu Chỉ Nhược là nhân vật xuất hiện trong tiểu thuyết Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Là bạn thuở nhỏ với Trương Vô Kỵ, Chu Chỉ Nhược từng được đưa lên núi Võ Đang nhưng không được Trương Tam Phong thu nhận vì là nữ giới.

Chỉ Nhược sau đó theo phái Nga My. Nàng có tính cách hiền lành, chăm chỉ nên được được Diệt Tuyệt Sư Thái yêu mến. Sau này, Chu Chỉ Nhược được Diệt Tuyệt Sư Thái truyền cho chức chưởng môn phái Nga My, yêu cầu nàng tìm được Đồ long đao và Ỷ Thiên kiếm để luyện thành võ công thượng thừa nhằm tiêu diệt Minh giáo.

chu chi nhuoc

Chu Chỉ Nhược sau này luyện thành Cửu Âm Chân Kinh, nàng còn sử dụng thành thục Nga Mi Cửu Dương Kinh, Nga Mi Kiếm Pháp và Kim Đỉnh Miên Chưởng.

3. TIỂU LONG NỮ

Tiểu Long Nữ là nhân vật chính trong tiểu thuyết Thần Điêu Đại Hiệp. Nàng được chưởng môn sư thái đời thứ hai của phái Cổ Mộ nhặt về nuôi và nhận làm đệ tử. Tiểu Long Nữ sở hữu sắc đẹp tuyệt trần, tính tình ngây thơ và có phần lạnh lùng.

Ở phái Cổ Mộ, Tiểu Long Nữ luyện thành Ngọc Nữ Tâm Kinh, nhan sắc luôn như ngọc nữ – chẳng bao giờ già. Nàng có khả năng điều khiển đàn ong mật sắc trắng. Tên "Tiểu Long Nữ" cũng là do sư phụ nàng đặt và nàng được yêu quý như thánh nữ.

tieu long nu

Tiểu Long Nữ là truyền nhân đời thứ tư của phái Cổ Mộ. Sau khi nhận Dương Quá làm đồ đệ, Tiểu Long Nữ dùng Ngọc Nữ kiếm pháp kết hợp với Dương Quá dùng Toàn Chân kiếm pháp, 2 người phát huy được tầng cuối cùng của Ngọc Nữ Tâm Kinh là Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp, tạo thành thế liên thủ song kiếm hợp bích cực kỳ lợi hại, từng đánh thắng cả nhất đại tông sư của Mông Cổ là Kim Luân Pháp Vương.

Sau này Tiểu Long Nữ còn học được thuật Song Thủ Hỗ Bác của Chu Bá Thông, qua đó tự mình thi triển Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp mà không cần phải liên thủ cùng Dương Quá.

2. QUÁCH TƯƠNG

Quách Tương là con gái của cặp vợ chồng Quách Tĩnh, Hoàng Dung. Trên nàng có một người chị Quách Phù nhiều hơn 16 tuổi và một người em trai song sinh là Quách Phá Lỗ.

Sở hữu tính tình hoạt bát, nghĩa hiệp, Quách Tương thường xuyên sánh đôi với Dương Quá và đem lòng ngưỡng mộ chàng. Tuy nhiên trong lòng Dương Quá vốn chỉ có Tiểu Long Nữ, vì thế Quách Tương giữ kín tình cảm cho riêng mình.

quach tuong

Sau khi Dương Quá và Tiểu Long Nữ ở ẩn, Quách Tương cũng xuất gia và sau này lập nên phái Nga Mi.

1. LÂM TRIỀU ANH

Lâm Triều Anh là người sáng lập ra phái Cổ Mộ. Bà được mô tả là có võ công cao hơn 4 người trong Thiên hạ ngũ tuyệt và chỉ kém Vương Trùng Dương.

Bà và Giáo chủ Toàn Chân Giáo Vương Trùng Dương thời trẻ có tình ý với nhau. Bà muốn kết phu thê với Vương Trùng Dương, nhưng vì sự nghiệp chống giặc chưa thành nên Vương Trùng Dương cố né tránh chuyện này, khiến cho Lâm Triều Anh đau khổ, hai người hóa thù địch, hẹn tỷ võ trên núi Chung Nam.

Về sau, vì không thể thành thân với người yêu, bà trở nên oán ghét đàn ông và lập ra môn phái Cổ Mộ ngay phía sau Chung Nam Sơn.

lam trieu anh

Lâm Triều Anh không thu nhận đệ tử, chỉ có một a hoàn hầu cận, hai người khổ thủ ở trong nhà mộ, hơn 10 năm không ra ngoài. Bao nhiêu võ công, Lâm Triều Anh đều truyền thụ cả cho a hoàn. Nữ a hoàn ấy không đặt chân vào chốn giang hồ nên không ai hay biết. Nữ a hoàn đó có thu nhận hai đệ tử, một người là Xích Luyện Tiên Tử Lý Mạc Sầu, người kia là Tiểu Long Nữ.

VIDEO: Tiểu Long Nữ - Dương Quá dùng song kiếm hợp bích đấu Kim Luân Pháp Vương

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kim Dung kiếm hiệp võ thuật Hoàng Dung Tiểu Long Nữ Chu Chỉ Nhược nhân vật nữ trong kim dung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT