Quảng cáo

Tâng bốc Mbappe, Alves gây tranh cãi về nhận định dành cho Haaland

Thứ bảy, 09/04/2022 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Dani Alves vừa có những nhận định so sánh liên quan đến Kylian Mbappe và Erling Haaland trong một buổi phỏng vấn.

VIDEO: Bàn thắng tuyệt đẹp của Mbappe tại Ligue 1

Khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp, làng túc cầu cần những vị vua mới ngự trị trên đỉnh cao. Giới chuyên gia đồng loạt nhận định 2 tiền đạo trẻ tài năng là Kylian Mbappe và Erling Haaland sẽ kế thừa trọng trách mà Ronaldo lẫn Messi để lại.

Nếu Mbappe mới 23 tuổi thì Haaland đã đón 21 cái sinh nhật. Cả hai có ít nhất một thập kỷ để chơi bóng đỉnh cao và trở thành các cái tên mang lại sự cạnh tranh khốc liệt trong thế giới bóng đá.

Thực vậy, vào mùa giải hiện tại, Mbappe và Haaland đều đang duy trì phong độ săn bàn đáng nể. Tiền đạo người Pháp đã đóng góp 23 bàn và 17 kiến tạo sau 35 lần ra sân tại Ligue 1 lẫn Champions League. Trong khi đó, Haaland bỏ túi 23 bàn và 7 đường chuyền dọn cỗ sau 25 trận trên mọi đấu trường. 

Cả hai đều sở hữu thành tích cá nhân xuất sắc nên sự so sánh liên quan đến đôi bên xuất hiện. Mới đây, trong một buổi trả lời phỏng vấn trên Sport, Dani Alves đánh giá cao Mbappe. Ngôi sao Barca đồng thời đưa ra nhận định gây tranh cãi về việc không chấp nhận bỏ số tiền lớn để chiêu mộ Haaland.

"Ở mọi khía cạnh, Mbappe tỏ ra toàn diện hơn hẳn so với Haaland. Tôi sẽ không làm những điều điên rồ, to tát dành cho Haaland. Thành thật mà nói, tôi không muốn bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ cậu ấy".

"Tôi chấp nhận móc hầu bao khủng vì Mbappe nhưng không đồng ý làm điều tương tự cho Haaland. Khi bạn đầu tư một khoản khổng lồ, bạn phải làm điều đó cho điều tốt nhất. Nếu tôi có thể quyết định, tôi sẽ đặt cược cả vào Mbappe".

Tâng bốc Mbappe, Alves gây tranh cãi về nhận định dành cho Haaland 125982
Alves so sánh Mbappe và Haaland

Phát biểu của Alves gây bất ngờ trong bối cảnh Dortmund từng tự tin định giá Haaland 150 triệu euro. Trong trường hợp ngôi sao người Na Uy không có điều khoản giải phóng hợp đồng 75 triệu euro vào mùa hè 2022, các câu lạc bộ tại châu Âu chắc chắn phải đáp ứng con số khủng từ Dortmund nếu muốn giành chữ ký của Haaland.

Mbappe cũng có mức giá khổng lồ tương tự. Mùa hè năm ngoái, thời điểm chân sút sinh năm 1998 còn một năm hợp đồng với PSG, Real từng chấp nhận duyệt chi số tiền 160 triệu euro để mua Mbappe.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kylian Mbappe Erling Haaland Dani Alves
Xem thêm
TIN NỔI BẬT