Quảng cáo

Đã đến lúc chứng minh rồi, Alexis Sanchez!

Chủ nhật, 27/01/2019 07:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ khi Ronaldo rời Manchester United đến Real Madrid, số 7 huyền thoại ở Old Trafford vẫn chưa tìm được người kế thừa xứng đáng. Owen, Valencia, Di Maria, Depay lần lượt thử sức nhưng một cái kết chung là: thất bại. Với nhiều cổ đông viên, Sanchez có vẻ đang đi vào vết xe đổ đó cho đến ngày hôm qua, khi anh lập công giúp MU thắng Arsenal 1-3 ngay tại Emirates thì hi vọng vào một sự trở lại của cầu thủ người Chile dần được nhen nhóm.

Chật vật tìm lại phong độ dưới thời Mourinho

Sanchez rời Arsenal đến với Manchester United mang theo niềm hi vọng như 1 cựu cầu thủ Arsenal từng làm là Van Persie: có được danh hiệu. Ở Arsenal quá lâu, cái câu chuyện chỉ là đội bóng luôn cạnh tranh top 4 là quá chán chường. Một cầu thủ đẳng cấp như Alexis Sanchez thì điều đó thật không công bằng.

Nhưng cuộc đời vốn dĩ nhiều thử thách và không màu hồng như chúng ta tưởng. Chính Mourinho là người đem anh đến Old Trafford nhưng ông lại không biết cách khai thác hết khả năng của anh. Sanchez lạc lõng, vô hồn trong lối chơi của Người Đặc Biệt. Bỗng chốc anh trở thành một cầu thủ tầm thường mà các cổ động viên chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm khi thấy anh có tên trong đội hình xuất phát.

mu, arsenal, sanchez, alexis sanchez, fa cup

Nếu ngày trước, chính anh là cầu thủ kéo cả đoán Pháo Thủ lên phía trước thì ở MU, anh là cầu thủ bắt cả đội bóng phải gánh lấy mình. Các anti fan thì được dịp dè bỉu, hả hê chê bai “MU chi trả 300.000 euro/tuần cho một chàng nghệ sĩ chơi piano”. Cổ động viên MU cũng tức lắm chứ, muốn đáp trả lắm chứ nhưng biết làm sao được khi đó là sự thật.

Sanchez quá tệ để được bênh vực. Nửa cuối mùa bóng khi anh đến Manchester United, Sanchez chỉ có cho mình 3 bàn và 5 kiến tạo trong 20 trận trên mọi đấu trường. Đến mùa giải này phong độ vẫn không khá hơn bao nhiêu: 2 bàn cùng 4 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công trong 18 trận.

Đúng là dưới thời Mourinho, mọi cầu thủ đều không chơi đúng đẳng cấp vốn có của họ nhưng mà tệ như Alexis thì khó chấp nhận được. Ngay cả cầu thủ được cho là đứng đầu công cuộc “phản thầy”, đẩy Mourinho ra ngoài là Paul Pogba cũng có riêng cho mình 8 bàn, 6 kiến tạo trong kể từ khoảng thời gian Sanchez đến MU.

mu, arsenal, sanchez, alexis sanchez, fa cup

Hồi sinh dưới thời Solskjaer?

Vậy mà thật may, đúng ngay lúc sự nghiệp đang tụt dốc, Sanchez như tìm lại mình dưới thời huấn luyện viên mới. Việc sa thải Mourinho và bổ nhiệm Solskjaer làm thuyền trưởng mới cho Manchester United không chỉ đổi vận cho MU nửa cuối mùa giải còn lại, đổi vận cho các cầu thủ MU nói chung và cho cả Alexis Sanchez nói riêng.

Thời Mourinho, quá nhiều bất mãn giữa anh và chiến lược gia người Bồ vô tình chung làm kìm hãm những bước chân đậm chất nghệ thuật của cầu thủ Nam Mỹ. Khi xiềng xích được gỡ bỏ cũng là lúc Sanchez nhảy múa ở Nhà Hát Của Những Giấc Mơ. Khác với Mourinho, Solsa cho phép các cầu thủ chạy cánh luôn bó vào trong với các cầu thủ giữa sân, hợp thành bộ tam giác ba người tạo nên những pha bật nhả gây bất ngờ cho đối thủ.Thay vì chỉ bị đóng khuôn mỗi bên cánh trái khi Mourinho còn tại vị, thì Sanchez đã được hoạt động gần vòng cấm hơn.

mu, arsenal, sanchez, alexis sanchez, fa cup

Khi sự tự tin trở lại và Sanchez bắt đầu hợp ý với các đồng đội phía trên thì hình ảnh ngày nào ở Emirates đang được Alexis tái diễn. Dù chỉ mới chơi 100’ dười thời Solsa vì những chấn thương nhỏ nhặt cản trở nhưng Sanchez cũng để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cùng với tinh thần máu lửa, nhiệt huyết khiến cổ động viên Quỷ Đỏ có thể mỉm cười.

Bàn thắng ngày hôm qua vào lưới chính câu lạc bộ cũ Arsenal là tình huống điển hình cho thấy triết lí MU hiện tại rất hợp với Sanchez. Anh bó vào trong, canh đúng tầm đường chuyển của Lukaku, lẻn xuống thoát bẫy việt vị và rất dẻo để lừa qua Cech rồi đưa bóng vào lưới trống.

Một bàn thắng trong một trận đấu ở FA Cup nhưng biết đâu giá trị của bàn thắng này không chỉ có mỗi chiến thắng ngày hôm nay. Trên hết là sự hồi sinh của cầu thủ đang khoác áo số 7 huyền thoại của câu lạc bộ - Alexis Sanchez. Những lời dèm pha, chê trách anh rồi sẽ lui về sau nếu 4 tháng tới của mùa giải, Sanchez chứng minh mọi người thấy rằng: đội chân Nam Mỹ vẫn không chết. Đến lúc rồi đó, Alexis Sanchez !!!

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mu arsenal sanchez alexis sanchez fa cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT