Quảng cáo

Thắng đậm Arsenal, MU nối dài chuỗi trận thăng hoa

Thứ bảy, 26/01/2019 06:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - Dù phải làm khách trên sân của Arsenal nhưng với phong độ đang thăng hoa, MU chẳng mấy khó khăn đánh bại đoàn quân Emery.

Dù FA Cup không phải là danh hiệu quan trọng mà MU lẫn Arsenal theo đuổi ở mùa giải năm nay nhưng với tình hình hiện tại, nó là cứu cánh cho cả hai đội để có danh hiệu đầu tiên.

Bước vào trận đấu, cả Ole Gunnar Solskjaer lẫn Unai Emery đều tung những con bài hay nhất của mình vào sân. Khác với các trận đấu trước, MU chơi chậm, thi đấu phòng ngự phản công ở trận đấu này.

Dù nhường quyền kiểm soát bóng cho Arsenal nhưng không có nghĩa MU mất đi sự nguy hiểm. Phút 31, sau một pha phối hợp nhóm bên cánh phái, bóng được chuyền tới chân Lukaku. Chân sút người Bỉ không vội vàng sút ngay mà tỉa bóng cho Sanchez chạy chỗ, lừa bóng qua cả thủ môn Petr Cech mở tỷ số. Chân sút từng chơi cho Arsenal chỉ ăn mừng nhẹ nhàng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Khi mà khán giả trên sân Emirates còn chưa hết bất ngờ vì bàn mở tỷ số thì 2 phút sau, trong một pha phản công điển hình của những năm cuối thời Sir Alex, MU có bàn nhân đôi cách biệt do công của Lingard. Trước đó phải kể tới nỗ lực của Lukaku bên cánh phải.

Thua hai bàn chóng vánh, Arsenal đẩy cao nhịp độ chơi bóng. Và họ cũng có được điều mình mong muốn trước khi hiệp 1 khép lại. Ramsey đi bóng xuống đáy biên và thực hiện đường căng ngang, bóng đi qua một rừng chân trước khi tìm đến Aubameyang đang đứng ở vị trí thoải mái đệm bóng rút ngắn tỷ số.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân Emery tấn công dồn dập trong khi MU vẫn chơi phòng thủ chủ động. Nhiều cơ hội đã bị bỏ lỡ qua đôi chân của những Lacazette hay Xhaka. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Arsenal đã phải trả giá cũng từ một pha phản công.

Phút 82, Pogba cầm bóng đi một mạch từ sân nhà rồi thực hiện cú sút xa khiến Cech không thể bắt dính. Ngay lập tức Martial có mặt đúng lúc đệm bóng nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, đoàn quân Solsa kéo dài mạch thắng lên con số 8. Trong khi Unai Emery còn nhiều việc phải làm với một Arsenal vô cùng bất ổn.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Arsenal vs MU link xem trực tiếp Arsenal vs MU Arsenal vs MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT