Top 10 game hot không có PUBG, phải chăng ngày tàn đã đến?

Thứ năm, 21/02/2019 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thống kê mới đây, PUBG đã không còn nằm trong danh sách 10 tựa game được xem nhiều nhất.

Như chúng ta đã biết, trong đợt đầu năm 2019 này, tựa game Apex Legends được ra mắt và đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ trên toàn thế giới. Chỉ trong một tuần đầu tiên, sản phẩm tới từ Studio Respawn đã nhanh chóng thu hút tới 25 triệu người chơi trên toàn thế giới. Bên cạnh đó sự trỗi dậy của Valve với con át chủ bài Dota 2 Auto Chess cũng đã góp phần không nhỏ trong việc ảnh hưởng đến sức hút của những tựa game khác.

PUBG, Top 10, Deadgame, Dota2 Auto Chess, Apex Legends, Fortnite

Và theo thống kế mới đây từ Twitch – nền tảng steam game được nhiều người tham gia nhất thế giới, PUBG đã chính thức bị đá văng ra khỏi top 10 tựa game có nhiều người theo dõi nhất trong tháng 2/2019. PUBG từng là một trong những hiện tượng của làng game thế giới trong giai đoạn 2017-2018 nhưng có vẻ như hiện nay, đứa con cưng của NPH Blue Hole đã không còn cửa cạnh tranh trong dòng Battle Royale với những tựa game khác.

PUBG, Top 10, Deadgame, Dota2 Auto Chess, Apex Legends, Fortnite

Điều này đã được dự báo từ rất lâu trước đây do sự đi xuống về chất lượng cũng như vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của Fortnite. Dù cho trong giai đoạn cuối năm 2018 và đầu năm 2019, những thống kê về lượng người chơi và theo dõi của PUBG đã có phần khởi sắc hơn bên cạnh việc giành được giải thưởng Game of The Year trong sự kiện Steam Award 2018. Nhưng đó dường như chỉ là một ngọn nến le lói trước khi vụt tắt hẳn.

PUBG, Top 10, Deadgame, Dota2 Auto Chess, Apex Legends, Fortnite

PUBG, Top 10, Deadgame, Dota2 Auto Chess, Apex Legends, Fortnite

Tuy số lượng người quan tâm đến PUBG đã không còn đông đảo như trước nữa nhưng dù sao đây cũng là tựa game đã hình thành và đặt những viên gạch đầu tiên được làm nền móng định hình nên khái niệm của dòng game Battle Royale. Rất mong NPH Blue Hole sẽ có những động thái nhất định góp phần cứu vãn cái tên PUBG tránh khỏi việc bị gắn mác “Deadgame”.

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG Top 10 Deadgame Dota2 Auto Chess Apex Legends Fortnite PUBG trở thành Deadgame
Xem thêm
TIN NỔI BẬT