PUBG: Tìm hiểu về AKM – Khẩu súng khó làm chủ nhất

Thứ sáu, 15/02/2019 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong PUBG, AKM là tuy là vũ khí gây lượng sát thương tương đối cao nhưng để làm chủ được khẩu súng này quả không dễ chút nào vì độ giật của nó.

AKM trong PUBG hay còn được biết tới với tên gọi AK-47 ngoài đời thực là một khẩu Assault Rifle (AR) sử dụng loại đạn 7.62mm với sức sát thương cực cao. Nếu là một game thủ PUBG, chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần ôm khẩu súng này trong tay và chạy bo khắp bản đồ. Vậy bạn có biết những thông tin xoay quanh khẩu Rifle bá đạo này không?

Ngoài đời thật AK-47 lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1947 bởi một kỹ sư người Nga mang tên Mikhail Kalashnikov. Độ bền tốt, giá thành sản xuất rẻ và tính dễ sử dụng đã giúp AK-47 trở nên phổ biến đồng thời là hình ảnh đại diện cho nhiều lực lượng vũ trang khác nhau. Theo ước tính, có khoảng trên 100 triệu khẩu AK-47 đang được sử dụng trên toàn cầu hiện nay. Khẩu súng của Kalashnikov sáng tạo có thể hoạt động tốt trong môi trường nhiều cát hoặc độ ẩm cao vốn có thể khiến các loại vũ khí khác bị tắc nghẽn.

AK-47 ngoài đời thật

Với sự phổ biết của mình ngoài đời thật, AK-47 nghiễm nhiên xuất hiện trong hầu hết các tựa game bắn súng hiện nay. Có thể kể đến như CS:GO, Call of Duty, BattleField,... và PUBG cũng không phải một ngoại lệ. Trong tựa game của mình, NPH Blue Hole đã giữ nguyên những chi tiết ngoài đời thật của AK-47 như hình ảnh thiết kế, loại đạn sử dụng và cả những ưu nhược điểm của khẩu súng này nữa. Thứ duy nhất mà họ thay đổi chính là tên gọi của nó, AKM.

AKM trong PUBG

Thông số kỹ thuật AKM

  • Sát thương cơ bản: 48
  • Tốc độ đạn đầu ra:715 m/s
  • Zero Distance: 100 - 400m
  • Băng đạn cơ bản: 30 viên
  • Tốc độ bắn giữa 2 viên: 1s
  • Chế độ bắn: Đơn, Tự động

Một vài thông số về AKM PUBG

Sự khác biệt của AKM so với những khẩu AR còn lại chính là sức sát thương vượt trội của nó. Bỏ xa hoàn toàn những cái tên như SCAR-L hay M416,... AKM chỉ cần chưa tới 5 viên đạn là đã có thể tiễn đối phương lên bảng đếm số dù chúng đang sở hữu giáp cấp 3 đi chăng nữa (2 viên vào phần đầu và 1 viên vào vị trí bất kỳ đối với mũ 3). Tuy nhiên điểm trừ cố hữu của khẩu súng này nằm ở độ giật của nó, cộng thêm với việc không thể lắp các loại Tay cầm và Báng súng khiến game thủ mới sẽ phải mất thời gian rất lâu để làm quen với nó.

Một vài phụ kiện đi kèm AKM:

Băng đạn

Nòng súng

Ống ngắm

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG Hướng dẫn chơi PUBG Tìm hiểu PUBG AKM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT