IEM Katowice 2019: Hai khoảnh khắc xúc động nhất tại Major CS:GO

Thứ ba, 05/03/2019 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cả 2 khoảnh khắc này đều mang đến cho người xem tại kỳ Major vừa qua rất nhiều cảm xúc khác nhau.

Kỳ Major đầu tiên của CS:GO trong năm 2019 IEM Katowice 2019 đã trôi qua với chức vô địch hoàn toàn thuyết phục của Astralis. Tuy nhiên điều này không gây ra quá nhiều bất do đây là điều đã dự đoán từ trước. Sức mạnh của đội tuyển tới từ Đan Mạch tại bất kỳ giải đấu nào mà họ tham dự là điều không phải bàn cãi. Vậy nên để chọn ra 2 khoảnh khắc gây xúc động nhất tại Major vừa qua, lựa chọn của cá nhân người viết như sau.

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

1. Giọt nước mắt của pashaBiceps bên chiếc Cup vô địch

Jarosław "pashaBiceps" Jarząbkowski là một huyền thoại của nền Counter-Strike tại Ba Lan kể từ thời CS 1.6 cho đến bây giờ là CS:GO. Trong khoảng thời gian gần 5 năm thi đấu cho đội tuyển Nga, Virtus.pro, game thủ này đã giành thắng lợi tại 11 sự kiện quốc tế khác nhau, trong đó có một Major (EMS One Katowice 2014) được tổ chức trên chính quê hương của anh. Mặc dù từng gặt hái rất nhiều thành công như vậy, nhưng tuổi 30 của pasha lại là câu chuyện đáng buồn khi bị tổ chức giải phóng hợp đồng và dẫn đến quyết định giải nghệ. Nguyên nhân của câu chuyện này đến từ việc thành tích thi đấu bết bát của đội tuyển trong năm 2018 vừa qua.

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

IEM Katowice 2019 vừa qua được tổ chức trên chính quê hương Ba Lan của pashaBiceps, cũng là nơi anh và các đồng đội đã giành chức vô địch cách đây 5 năm trước sau khi đánh bại team NiP. Thật đáng buồn khi kỳ Major năm nay không có sự góp mặt tham gia của bất cứ đại diện nào tới từ nước chủ nhà.

Dù đã quyết định kết thúc quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp của mình nhưng cái cách mà pashaBiceps "kết thúc" có phần khá đặc biệt. Anh được mời đến với tư cách là một cựu player của giải đấu và mang chiếc Cup IEM Katowice đặt lên bệ. Chắc hẳn đây sẽ là khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ đối với không chỉ riêng player kỳ cựu này mà với cả các fan hâm mộ.

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn trên khuôn mặt pashaBiceps, bởi dù không còn thi đấu chuyên nghiệp nữa nhưng anh hiểu rằng mình vẫn luôn là một phần của tựa game Esports hàng đầu thế giới này.

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

2. s1mple - Player xuất sắc nhất thế giới lại một lần lỡ hẹn với chung kết Major

Với tư cách là Player #1 HLTV Ranking 2018, chúng ta phần nào có thể hiểu được khao khát được thể hiện bản thân của Oleksandr "s1mple" Kostyliev lớn đến nhường nào. Anh là một trong những "con quái vật" của làng CS:GO thời điểm hiện tại khi có thể master bất kỳ vũ khí nào trong game. Không chỉ "tay to" s1mple nhiều khi còn thể hiện cho người ta thây đội "quái" trong cách chơi của mình nhờ gamesense của mình. Liên tiếp giành được nhiều danh hiệu cá nhân khác nhau nhưng tài năng trẻ này vẫn chưa từng một lần bước lên đỉnh vinh quang tại các kỳ Major trước đây cùng đội tuyển Na`vi yêu thích của mình.

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

Tại IEM Katowice 2019, Na`vi cũng nằm trong các đội được coi là ứng cử viên cho chức vô địch, đặc biệt là sau khi đối thủ kỵ dơ của họ - Team Liquid - bị đánh bại bởi ENCE. s1mple và các đồng đội của mình được đặt rất nhiều kỳ vọng về việc lật đổ "đế chế" Astralis hùng mạnh khi đối đầu với họ tại vòng bán kết chỉ là tân binh của giải đấu, ENCE. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi đội tuyển lần đầu tiên tham dự Major lại đánh bại được ông lớn của khu vực CIS.

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

Thử hỏi s1mple có buồn không? Chắc chắn là anh buồn lắm chứ, bởi mỗi khi bước vào trận đấu player này luôn thi đấu với những gì tốt nhất của mình để bù đắp lại những mắt xích yếu nhất trong đội hình Na`vi hiện tại. Nhưng mọi nỗ lực của s1mple gần như không bao giờ là đủ khi mà với hai lão tướng đã 32 tuổi trong đội hình, line-up của Na`vi hiện tại thường được nói vui là "Gánh 1 - Gánh 2 - flamie - Tạ 1 - Tạ 2".

Có thể thấy rõ sự thất vọng của s1mple sau pha xử lý 1v3 không thành công này

Trận bán kết đã kết thúc cùng những giọt lệ của s1mple và cả những fan hâm mộ của "rồng vàng" Na`vi. Người ta tiếc cho s1mple vì dù đã thi đấu cự hay với chỉ số K/D vô cùng ấn tượng 73-39 nhưng vẫn không thể đưa đội tuyển của mình chiến thắng. Rõ ràng với đội hình hiện tại, sẽ rất khó để Na`vi có thể thành công mà không thay đổi line-up bởi không phải lúc nào người ta có thể trông mong s1mple sẽ gánh team được cả.

Sự thất vọng của s1mple thể hiện rõ trong chùm ảnh sau:

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

CS:GO, IEM Katowice 2019, pashaBiceps, s1mple

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CS:GO IEM Katowice 2019 pashaBiceps s1mple
Xem thêm
TIN NỔI BẬT