Chính thức: Giải đấu PUBG SEA Championship Season 1 bị tạm hoãn vô thời hạn

Thứ bảy, 16/03/2019 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vì một vài lý do khách quan mà giải đấu PUBG được mong chờ nhất tại Việt Nam đã chính thức bị tạm hoãn

Theo những thông tin được đăng tải trên fanpage PlayerUnknown's Battlegrounds, trong 2 ngày từ 16-17/3/2019, tại MAC Plaza số 10, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội sẽ diễn ra giải đấu mang tên PUBG SEA Championship Season 1 - Hanoi 2019. Đây là một trong những sự kiện thể thao điện tử hàng đầu khi có sự góp mặt tham gia của cả các team thuộc khu vực Đông Nam Á cùng tổng trị giá giải thưởng lên tới .

PUBG, PUBG SEA Championship Season 1 - Hanoi 2019, Giải đấu PUBg, PUBG Esports

Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ PUBG cả trong và ngoài nước. Tất cả các đội đều đã sẵn sàng để tham gia cạnh tranh phần thưởng trị giá 25.000$ cùng tấm vé tham dự giải đấu FACEIT Global Summit cho 3 đội tuyển đứng đầu. Tuy nhiên mới đây BTC giải đấu đã phải thông báo tạm hoãn giải đấu vô thời hạn vì một vài nguyên nhân khách quan.

PUBG, PUBG SEA Championship Season 1 - Hanoi 2019, Giải đấu PUBg, PUBG Esports

Cụ thể, theo tìm hiểu của TheThao247, PUBG SEA Championship Season 1 là một sự kiện lớn, mang tầm cỡ quốc tế nhưng các cơ quan có liên quan lại "không hề hay biết". Trả lời phỏng vấn với báo Đời Sống Việt Nam, đại diện của Phòng Văn hóa Thông tin quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đơn vị này không hề nắm được thông tin về sự kiện trên.

"Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi cũng đã hỏi cấp trên để xem việc hoạt động, quản lý những giải đấu này như thế nào thì trả lời cả Sở Văn hoá, Thể thao TP. Hà Nội và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đều không có thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp phép giải thi đấu game. Việc tổ chức các giải đấu game sẽ thông qua một hiệp hội thể thao game online. Tôi cũng đã hỏi lên cấp trên trực tiếp phụ trách về game online này thì cũng không nắm được thông tin gì", vị này chia sẻ.

PUBG, PUBG SEA Championship Season 1 - Hanoi 2019, Giải đấu PUBg, PUBG Esports

Trong khi đó, cả Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Phó giám đốc Sở Thông Tin Truyền Thông TP. Hà Nội cũng đều cho biết các đơn vị này hoàn toàn không nắm được thông tin gì về giải đấu trên và sẽ kiểm tra lại rồi có thông báo kết quả.

PUBG, PUBG SEA Championship Season 1 - Hanoi 2019, Giải đấu PUBg, PUBG Esports

Được biết, PUBG PC là một trong những tựa game chưa được cấp phép tại Việt Nam, do đó việc phát hàng trò chơi này là vi phạm pháp luật.

TheThao247-Esports sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG PUBG SEA Championship Season 1 - Hanoi 2019 Giải đấu PUBg PUBG Esports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT