"Cha đẻ" của PUBG không còn mặn mà với đứa con cưng của mình nữa

Thứ năm, 14/03/2019 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Brendan “PlayerUnknown” Greene đã công bố kế hoạch rời khỏi PUBG để hướng đến những dự án game khác.

Brendan “PlayerUnknown” Greene, cha đẻ của tựa game Battle Royale đình đám nhất nhì thế giới, mới đây đã có những chia sẻ về hướng đi tiếp theo của mình với ngành công nghiệp video game. Trong bức tâm thử gửi fan hâm mộ trên MXH Twitter, anh cho biết mình vẫn tham gia PUBG Corp với tư cách là giám đốc tư vấn cho PUBG nhưng việc phát triển nó sẽ được đảm nhiệm bởi các thành viên khác trong đội ngũ, những người đã cùng anh làm việc trong suốt 3 năm qua.

PUBG, PUBG Corp, PlayerUnknown, Cha đẻ PUBG, Brendan Greene

Theo chia sẻ của PlayerUnknown, đội ngũ mới của anh sẽ có trụ sở tại Amsterdam thay vì Seoul với nhiệm vụ "khám phá, thử nghiệm và tạo ra những công nghệ, công cụ và gameplay mới" cho PUBG Corp.

PUBG, PUBG Corp, PlayerUnknown, Cha đẻ PUBG, Brendan Greene

Trước đây, từ vị trí chỉ là một gã đàn ông vẫn còn đang "lêu lổng" tại quê nhà, sống nhờ trợ cấp xã hội để làm ra những tựa game miễn phí vô bổ, PlayerUnknown nhanh chóng vụt sáng trở thành một trong những nhà phát triển game hàng đầu thế giới nhờ con át chủ bài mang tên PUBG. Sự bùng nổ của tựa game này trong năm 2017 khiến anh trở thành gương mặt đại diện cho cả studio PUBG Corp. Mỗi lần PUBG có một giải đấu lớn nào đó, PlayerUnknown luôn là người đại diện để xuất hiện trước công chúng cũng như đảm nhận các nhiệm vụ như trao giải, ký tặng fan,...

PUBG, PUBG Corp, PlayerUnknown, Cha đẻ PUBG, Brendan Greene

Bước sang năm 2019, dù PUBG không còn huy hoàng như trước đây nữa cùng tương lai khá mù mịt, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận được những đóng góp và tầm ảnh hưởng của tựa game và chính PlayerUnknown này đối với thể loại Battle Royale. Nếu không có PUBG, chắc hẳn những cái tên như Fortnite hay Apex Legends sẽ chẳng bao giờ được các nhà làm game nghĩ tới chứ đừng nói là xuất hiện và làm khuynh đảo làng game như hiện tại.

PUBG, PUBG Corp, PlayerUnknown, Cha đẻ PUBG, Brendan Greene

Nhưng nói gì thì nói, PUBG vẫn là một trong những game được chơi nhiều nhất trên nền tảng Steam và phiên bản Mobile của nó vẫn thu hút được rất nhiều game thủ tham gia. Chính vì lẽ đó, nhà phát triển game này sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để sản phẩm mới có thể vượt qua được cái bóng của PUBG trước đây.

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG PUBG Corp PlayerUnknown Cha đẻ PUBG Brendan Greene
Xem thêm
TIN NỔI BẬT