Apex Legends: Lý giải nguyên nhân nạn hack/cheat không thể kết thúc

Thứ tư, 13/03/2019 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bài viết sẽ giúp trả lời cho câu hỏi "Vì sao NPH Apex Legends dù rất nỗ lực nhưng không thể đẩy lùi được nạn hac/cheat trong game?"

Kể từ khi ra mắt khoảng hơn 1 tháng trước đây, Apex Legends đã nhanh chóng vươn mình trở thành tựa game hàng đầu khi có tới hơn 50 triệu người chơi game. Nhưng cái gì phát triển nhanh quá cũng đều sẽ để lại những hệ lụy riêng vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Cụ thể đối với Apex Legends, tựa game này đang phải gánh chịu vấn nạn hack cheat đầy phức tạp. Mặc cho những cố gắng của NPH nhưng tình trạng này vẫn diễn ra một cách tràn lan. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi về nguyên nhân của vấn đề này chưa?

Apex Legends, Hack/Cheat Apex Legends, Gian lận, Gian lận Apex Legends

Thực tế, hack/cheat luôn là vấn đề gây khó chịu ở hầu hết các tựa game online, đặc biệt là các tựa game bắn súng. Và dĩ nhiên, "có cầu thì ắt sẽ có cung" những người chơi thừa tiền sẽ sẵn sàng móc hầu bao để mua các phần mềm gian lận, qua đó tận hưởng cảm giác chiến thắng qua sức mạnh đồng tiền thay vì nỗ lực cố gắng bằng công sức của bản thân. Vậy thì những kẻ làm ra các phần mềm hack sẽ nhận được bao nhiều tiền?

>>>Apex Legends: Gần 400 nghìn tài khoản bị cấm vì lý do dùng hack/cheat

Apex Legends, Hack/Cheat Apex Legends, Gian lận, Gian lận Apex Legends

Với sự phát triển của ngành công nghiệp video game như hiện tại, đây không còn là việc sản xuất các phần mềm nhỏ lẻ để kiếm tiền nữa mà sẽ thực hiện với một đội ngũ trên quy mô lớn. Đội ngũ này sẽ đảm bảo với người mua rằng phần mềm của họ sẽ bồi thường toàn bộ nếu xảy ra bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tài khoản của khách hàng. Chính vì vậy nhiều người chơi kỹ năng kém sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền không nhỏ để mua những bản hack/cheat mà theo họ là "xịn" này. Vậy có cách nào chấm dứt tình trạng hack trong game không?

Apex Legends, Hack/Cheat Apex Legends, Gian lận, Gian lận Apex Legends

Câu trả lời cho bạn chắc chắn sẽ là KHÔNG, không bao giờ kết thúc được tình trạng này bởi nguồn lợi từ nó đem về đã che mắt những người làm hack/cheat về các án phạt. Chỉ cần nhìn vào số lượng game thủ bị BAN trong game vì lý do sử dụng hack/cheat là bạn có thể phần nào hiểu được doanh thu của nó cao đến nhường nào. Theo một thông tin được tiết lộ trên PC Gamer từ một người làm hack game trong năm 2014 cho biết, doanh thu trên trang của anh ta ước tính rơi vào khoảng 1,2 triệu USD mỗi năm. Quả là một con số không tưởng phải không nào?

Apex Legends, Hack/Cheat Apex Legends, Gian lận, Gian lận Apex Legends

Với tình trạng này, hiện nay tất cả những gì mà các NPH game online giảm thiểu số lượng người chơi sử dụng phần mềm gian lận thôi chứ không thể làm gì hơn để chấm dứt được nó. Điều này phần nào đã gây ra rất nhiều sự ức chế cho những game thủ chân chính muốn chơi game bằng khả năng của mình. Tuy nhiên hy vọng mọi người sẽ hiểu được sự nỗ lực cố gắng của NPH thay vì tìm đến các phần mềm đen tối này với lý do "lấy hack counter hack".

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apex Legends Hack/Cheat Apex Legends Gian lận Gian lận Apex Legends
Xem thêm
TIN NỔI BẬT