Djokovic tái ngộ với Nadal ở Chung kết Australian Open

Thứ sáu, 25/01/2019 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã tỏ ra quá mạnh trước hạt giống số 28 Lucas Pouille trong trận bán kết 2 của Australian Open 2019.

Highlights Bán kết Australian Open 2019: Novak Djokovic vs Lucas Pouille

 

Trận đấu giữa một người đã có 14 danh hiệu Grand Slam với một tay vợt mới lần đầu tiên vào bán kết một giải đấu lớn đã kết thúc một cách nhanh chóng với chiến thắng giành cho Novak Djokovic. Pouille không còn giữ được hình ảnh của một người đã loại tới 2 hạt giống trong top 20 trên đường vào đến bán kết Australian Open 2019 này.

Hạt giống số 1 của giải đấu cho thấy những gì tinh tuý nhất của mình trong set đấu đầu tiên. Từ những quả giao bóng, những cú trả giao bóng, tới các pha điều bóng của Nole, tất cả đều nói lên hai từ hoàn hảo. Ngoài ra, cũng không thể kể đến phong độ giao bóng quá thất vọng của Pouille trong set mở màn này. Chỉ có 11/24 (46%) những quả giao bóng 1 của tay vợt người Pháp đi vào sân, và với một Djokovic đang chơi như ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Pouille đành chấp nhận thua đậm 6-0 ở set 1.

Úc mở rộng, Australian Open, Novak Djokovic, Lucas Pouille, tin tức quần vợt, tin tức tennis, Djokovic vs Pouille, kết quả tennis, tỷ số tennis

Hạt giống số 28 đã chơi tiến bộ hơn nhiều trong set 2, nhưng anh vẫn không thể gây ra bất kỳ khó khăn nào cho Djoker. Nổi tiếng là một người thắng nhiều điểm từ các quả giao bóng 2 của đối phương hơn chính các đối thủ của mình, Djokovic tiếp tục cho thấy điều đó trong hai set đầu tiên của trận bán kết này. Sau khi ăn điểm 77% (10/13) những quả bóng 2 của Pouille trong set 1, tay vợt của Serbia thắng tới 75% (9/12) các tình huống tương tự ở set này. Với màn trình diễn như vậy, thắng lợi 6-2 dành cho Djokovic không khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Những hy vọng về một set 3 kịch tính hơn của khán giả tại nhà thi đấu Rod Laver Arena đã sớm bị dập tắt, khi Pouille để Nole có điểm break quan trọng để vươn lên dẫn 3-1. Djokovic khiến người hâm mộ và chính Pouille phải trầm trồ trước những tình huống phòng ngự đỉnh cao nhất của quần vợt thế giới của mình. Pouille đã có cho mình những cơ hội tấn công về phía hạt giống số 1, nhưng đa số các cú dứt điểm của tay vợt 24 tuổi đều bị Djokovic hoá giải trước khi tay vợt người Pháp tự mình đánh hỏng. Djoker một lần nữa dễ dàng kết thúc set đấu với tỷ số 6-2.

Úc mở rộng, Australian Open, Novak Djokovic, Lucas Pouille, tin tức quần vợt, tin tức tennis, Djokovic vs Pouille, kết quả tennis, tỷ số tennis

Thắng lợi 3-0 với các tỷ số lần lượt là 6-0, 6-2, 6-2 chỉ trong 1 giờ 23 phút đưa Djokovic lần thứ 7 vào chung kết của Australian Open, cân bằng kỷ lục hiện được nắm giữ bởi “tàu tốc hành" Roger Federer. Novak Djokovic sẽ có cơ hội tạo nên kỷ lục “vô tiền khoáng hậu" với 7 chức vô địch tại Australia, nếu như tay vợt 31 tuổi có thể đánh bại hạt giống số 2 Rafael Nadal. Trận chung kết diễn ra vào Chủ nhật 27/1 này sẽ là lần gặp gỡ thứ 53 giữa hai trong số những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử quần vợt thế giới, với tỷ số đối đầu đang là 27-25 nghiêng về Djokovic.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Úc mở rộng Australian Open Novak Djokovic Lucas Pouille tin tức quần vợt tin tức tennis Djokovic vs Pouille tỷ số tennis kết quả tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT