Thắng dễ Tsitsipas, Nadal vào chung kết Australian Open

Thứ năm, 24/01/2019 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Rafael Nadal là người đầu tiên vào chung kết Australian Open 2019 sau khi đánh bại Stefanos Tsitsipas sau 3 set đấu với các tỷ số 6-2, 6-4, 6-0 trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ.

Trái ngược với dự đoán của nhiều người, Nadal không hề gặp bất kỳ khó khăn nào trong trận bán kết Australian Open 2019 gặp Stefanos Tsitsipas. Trong lần đầu tiên lọt vào top 4 ở một giải Grand Slam, tay vợt trẻ người Hy Lạp đã không thể tạo nên bất ngờ trước sự xuất sắc của hạt giống số 2 Rafael Nadal.

Ở set đấu đầu tiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã bẻ game giao bóng của Tsitsipas từ khá sớm để có lợi thế dẫn trước 2-1. Sau khi có được break đầu tiên, Nadal chơi thoải mái trong phần còn lại của set 1 và dễ dàng chiến thắng với tỷ số 6-2 chỉ trong 31 phút thi đấu.

Tương tự như set 1, hạt giống số 2 tiếp tục thể hiện mình ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với Tsitsipas. Tài năng trẻ của Hy Lạp cố gắng cầm cự và giữ những game mà mình giao bóng cho đến lúc 4-4, nhưng sự xuất sắc của Nadal đã khiến Tsitsipas bị mất break và để thua 6-4 trong set này.

Bị dẫn 2 set đấu trước một trong những VĐV tennis xuất sắc nhất thế giới, tay vợt hạng 15 thế giới mất tinh thần rõ rệt ở set đấu cuối cùng. Các pha giao bóng không tốt, những pha lên lưới cũng không mấy thành công, và Nadal đã không mấy khó khăn để có chiến thắng huỷ diệt 6-0 trong set 3 này.

Thắng lợi 3-0 với các tỷ số 6-2, 6-4, 6-0 chỉ trong 1 giờ 46 phút giúp Nadal có lần thứ 5 vào chung kết của Australian Open, nơi mà anh mới chỉ có một lần lên ngôi. Đối thủ của tay vợt 32 tuổi sẽ là kình địch Novak Djokovic hoặc "hiện tượng" người Pháp Lucas Pouille.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Úc mở rộng Australian Open Rafael Nadal Stefanos Tsitsipas Tennis tin tức quần vợt kết quả tennis kết quả quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT