Chiến thắng chóng vánh, Nadal tiến thẳng bán kết

Thứ ba, 22/01/2019 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đối đầu với tay vợt trẻ Frances Tiafoe ở tứ kết, Nadal không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ sau 3 set qua đó dễ dàng lọt vào bán kết Australia Open 2019.

Video: Highlights Tứ kết Australian Open 2019: Rafael Nadal vs Frances Tiafoe

 

Nadal bước vào trận đấu với sự tự tin lớn trước đối thủ trẻ tuổi Frances Tiafoe ở tứ kết Australia Open 2019. Tay vợt người Tây Ban Nha khắc chế hoàn hảo lối đánh còn non kinh nghiệm của Tiafoe. Không mất quá nhiều sức, Rafael Nadal giành chiến thắng thuyết phục sau 3 set với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2.

Úc mở rộng, Australian Open, kết quả tennis, tỷ số tennis, tỷ số quần vợt, Rafael Nadal, Frances Tiafoe

Nadal nhanh chóng có được break đầu tiên ở ngay game thứ 2 của set 1. Nadal tận dụng lợi thế từ những pha đánh bóng bền từ vạch baseline để khiến đối thủ gặp khó khăn. Các game sau đó, Tiafoe phần nào bắt nhịp được trận đấu và không để thua thêm ở các game mình cầm giao bóng.Tuy nhiên, Nadal vẫn có sự ổn định và đánh bại Tiafoe ở set 1 với tỷ số 6-3 sau 31 phút thi đấu.

Bước sang set đấu thứ 2, những tưởng Tiafoe sẽ vùng lên mạnh mẽ thì tay vợt trẻ lại mắc những sai lầm giao bóng đáng trách. Anh mất break ngay ở game đầu tiên. Tiafoe sau đó có 2 cơ hội tốt để đòi lại break nhưng không thể tận dụng được trước sự lì lợm của Nadal. Game thứ 9, Nadal cơ hội để kết thúc sớm set đấu với 3 break point nhưng Tiafoe vẫn xuất sắc cứu được. Nhưng điều đó là không đủ để anh lật ngược set đấu và Nadal tiếp tục thắng set 2 với tỷ số 6-4.

Úc mở rộng, Australian Open, kết quả tennis, tỷ số tennis, tỷ số quần vợt, Rafael Nadal, Frances Tiafoe

Đến set thứ 3, không có gì thay đổi khi Nadal gây áp lự lớn lên đối thủ ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Tiafoe. Tay vợt trẻ thêm một lần nữa mắc sai lầm và để mất break. Sự đi xuống về mặt tâm lý khiến Tiafoe không còn duy trì được tinh thần bám đuổi như 2 set trước. Nadal thêm 1 lần bẻ giao báo của đối thủ ở game thứ 7 và ấn định kết quả 6-2 ở set 3.

Sau 1 giờ 49 phút, Nadal đã kết thúc trận đấu từ kết một cách dễ dàng để bước vào bán kết. Rafael Nadal sẽ đụng độ với Stefanos Tsitsipas để giành 1 suất chơi trận chung kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm, Austrialia Open 2019.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Úc mở rộng Australian Open tỷ số tennis tỷ số quần vợt Rafael Nadal Frances Tiafoe kết quả tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT