Nishikori vào tứ kết Australian Open sau cuộc đua marathon

Thứ hai, 21/01/2019 20:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kei Nishikori và Pablo Carreno Busta đã cống hiến cho các khán giả một cuộc chiến marathon thể lực kéo dài 5 tiếng 05 phút.

Ở trận đấu Australian Open dài thứ 5 trong lịch sử, tay vợt số 1 của châu Á đã khiến cả khu vực tự hào khi xuất sắc lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 23 Carreno Busta với tỷ số 3-2 (6-7, 4-6, 7-6, 6-4, 7-6).

Carreno Busta là tay vợt khởi đầu tốt hơn khi chiến thắng sau loạt tie-break ở set 1 trong 76 phút. Tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục chơi tốt và sớm có được điểm break từ tay Nishikori trong set đấu thứ 2, trước khi giành thắng lợi 6-4 để dẫn trước hai set.

Tinh thần của chiến binh Samurai đã được hạt giống số 8 thể hiện bắt đầu từ set 3. Hai tay vợt thêm một lần nữa phải kéo nhau vào loạt tie-break, nhưng lần này Nishikori là người bản lĩnh hơn Carreno Busta và rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2.  Trong set 4, với việc tận dụng tốt những cú giao bóng của mình (thắng 14 trong 17 quả giao bóng 1) và chuyển hoá tới 2 cơ hội bẻ game mà Carreno Busta giao bóng, Nishikori đã xuất sắc có thắng lợi 6-4 để đưa trận đấu vào set thứ 5 quyết định.

Úc mở rộng, Australian Open, Tin tức tennis, tin tức quần vợt, kết quả tennis hôm nay, Pablo Carreno Busta, Kei Nishikori

Tay vợt người Nhật Bản đã có điểm break ngay từ game thứ 3 để vươn lên dẫn 2-1 trong set này. Tuy nhiên, trong game mà anh cầm giao bóng để kết thúc trận đấu, Nishikori lại bị bẻ game giao bóng đáng tiếc và đẩy trận thư hùng này vào loạt tie-break thứ 3 trong 5 set đấu.

Bắt đầu từ Australian Open 2019, BTC áp dụng một luật mới để giúp các tay vợt tránh khỏi những trận đấu kéo dài trong thời tiết nắng nóng tại Melbourne. Nếu tỷ số là 6-6 trong set 5, các tay vợt ở cả hai nội dung đơn nam và đơn nữ sẽ đánh tie-break, với người đầu tiên đến 10 điểm trước là giành chiến thắng.

Úc mở rộng, Australian Open, Tin tức tennis, tin tức quần vợt, kết quả tennis hôm nay, Pablo Carreno Busta, Kei Nishikori

Kịch tính của trận đấu đến vào thời điểm Carreno Busta dẫn trước 8-5. Nishikori có một quả giao bóng khó khiến tay vợt người Tây Ban Nha phải đánh trả trong tư thế khó. Ban đầu, bóng tưởng như sẽ không đi qua nhưng cuối cùng lại bật lưới và rơi xuống đất. Nishikori rất cảnh giác và có cú trái ghi điểm winner khi Carreno Busta đã bó tay hoàn toàn.

Vào thời điểm gần như cùng lúc với khi Nishikori có cú trái tay ăn điểm đó, trọng tài dây đã hô “Out". Hạt giống số 23 khiếu nại, và đoạn băng quay lại đã cho thấy bóng vẫn còn trong sân. Carreno Busta tranh cãi với trọng tài chính, cho rằng điểm số vừa rồi không nên được tính và phải đánh lại nhưng không thành công.

Video: Tình huống gây tranh cãi trong trận Carreno Busta vs Nishikori

Đây đúng là điểm số bước ngoặt của trận đấu này, khi mà Carreno Busta trong trạng thái bị ức chế đã không còn làm chủ được chính mình và để thua liên tiếp 4 điểm cuối cùng của set 5. Nishikori giành thắng lợi, nhưng anh cũng không thể nở quá nhiều nụ cười sau khi vừa trải qua 5 tiếng 5 phút tra tấn kinh hoàng.

Sau khi phải trải qua tới 14 tiếng để vượt qua 4 vòng đấu đầu tiên, Nishikori sẽ có một ngày nghỉ trước khi bước vào trận tứ kết của Australian Open 2019. Đối thủ của anh sẽ là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic hoặc hạt giống số 15 Daniil Medvedev.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Úc mở rộng Australian Open Tin tức tennis tin tức quần vợt kết quả tennis hôm nay Pablo Carreno Busta Kei Nishikori
Xem thêm
TIN NỔI BẬT