Quảng cáo

Chelsea vs Newcastle: Đứng dậy được không?

Thứ bảy, 12/01/2019 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau thất bại gây tranh cãi 1-0 trước Tottenham ở Cúp Liên đoàn, Chelsea không muốn gì ngoài việc giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trước đội bóng yếu Newcastle.

Ai là người ghi bàn?

Chelsea đã thể hiện một bộ mặt tương đối kém thuyết phục trong hơn hai tháng trở lại đây. 10 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh 2018/19, The Blues đã “đánh rơi” 13 trên tổng số 30 điểm tối đa mà họ có thể giành được. Đáng báo động hơn, trong chuỗi trận đó, không một lần nào các chân sút bên phía Chelsea chọc thủng lưới đối phương quá 2 bàn. Đội chủ sân Stamford Bridge thường xuyên gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, mà nguyên do một phần đến từ hàng công với phong độ cực kỳ thất thường của 2 tiền đạo Alvaro Morata và Olivier Giroud. Số bàn thắng của bộ đôi này ở Premier League gộp lại (6 bàn) vẫn chưa bằng thành tích của một mình tiền vệ tấn công Eden Hazard (10 bàn).

Ngoại hạng Anh, Tin tức bóng đá, Bóng đá Anh, Maurizio Sarri, Rafael Benitez

Chính vì lẽ đó, HLV Maurizio Sarri rất mong muốn tìm được một chân sút đẳng cấp ngay trong tháng 1 này để có thể cáng đáng trách nhiệm ghi bàn. Rất nhiều cái tên “tin đồn” đã được nhắc tới như Mauro Icardi, Callum Wilson, hay Gonzalo Higuain nhưng khi mà gần nửa thời gian của kỳ chuyển nhượng mùa đông đã trôi qua, vẫn không có một cái tên nào trong 3 cầu thủ trên xuất hiện. Trước khi Chelsea có thể nghĩ về việc chiêu mộ một tiền đạo “tân binh", họ sẽ cần những cái tên mà HLV Sarri đang có trong tay toả sáng trong trận đấu đêm nay gặp đối thủ đang “vật lộn" với cuộc chiến trụ hạng Newcastle United trên sân nhà Stamford Bridge.

Cơn đau đầu của Benitez

Nếu so với cùng thời điểm này của mùa giải năm ngoái, khi Newcastle mới trở lại Premier League từ giải Hạng Nhất, “chim chích choè" của 2018/19 đang kém hơn thành tích một năm trước 4 điểm (18 so với 22). Việc chỉ thắng đúng 1 lần trong 8 trận đấu gần nhất là một phần nguyên nhân, nhưng cũng không thể không nhắc đến hàng công tệ hại của đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Rafael Benitez. Với 15 bàn trong 21 trận ở Premier League, Newcastle chỉ ghi nhiều bàn hơn CLB đang đứng cuối bảng Huddersfield Town (13 bàn).

Ngoại hạng Anh, Tin tức bóng đá, Bóng đá Anh, Maurizio Sarri, Rafael Benitez

Thành tích ghi bàn đã không tốt, đã vậy, The Magpies có thể thiếu vắng tối đa 7 cầu thủ trong đội hình 1 khi tới làm khách trên sân đội bóng cũ của ông Benitez vì những lý do khác nhau. Cầu thủ duy nhất mà các CĐV đội khách có thể hy vọng trong trận đấu này là chân sút Salomon Rondon, người đang sở hữu 5 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Trận đấu giữa Chelsea và Newcastle trong khuôn khổ vòng 22 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 13/01.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-3-3): Arrizabalaga (GK); Alonso, Luiz, Rudiger, Azpilicueta; Kanté, Kovacic, Jorginho; Hudson-Odoi, Willian, Hazard

Newcastle (5-4-1): Dubravka (GK); Ritchie, Lascelles, Clark, Schar, Yedlin; Perez, Shelvey, Hayden, Atsu; Rondon

>>> Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Tin tức bóng đá Bóng đá Anh Maurizio Sarri Rafael Benitez Chelsea vs Newcastle
Xem thêm
TIN NỔI BẬT