Quảng cáo

Brighton vs Liverpool: Đập tan nghi ngờ, 22h00 ngày 12/1

Thứ sáu, 11/01/2019 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi thua Man City và bị loại khỏi cúp FA, Liverpool sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Brighton ở Premier League để xóa đi những ngờ vực hướng về phía The Kop.

 

 

Video: Kỹ năng của Salah ở Liverpool

Tìm lại chiến thắng

Liverpool đã có hai trận thua liên tiếp khiến cho các cổ động viên không khỏi lo lắng. Một trận trước Man City trong trận cầu 6 điểm trên Etihad, còn lại là thất bại đáng tiếc trước Wolverhampton ở vòng 3 FA Cup. Bây giờ, The Kop chỉ còn hơn đội xếp thứ 2 Man City 4 điểm nên họ cần phải rất cẩn thận trong từng trận đấu.

Hàng công của Liverpool không quá lép vế trong trận đấu gặp Man City vòng trước, thậm chí họ còn tung ra nhiều cú sút trúng đích so với đội chủ nhà (5 so với 4). Họ có cơ hội dẫn trước khi Mane sút trúng cột dọc còn Stones cứu thua ngay trên vạch vôiBrighton vs Liverpool, Nhận định Brighton vs Liverpool, Liverpool, Salah, Ngoại hạng Anh.

Cả 3 mũi tấn công quan trọng nhất của Jurgen Klopp là Salah, Mane và Firmino đều không ra sân ở trận đấu đầu tuần. Vì vậy, chắc chắn họ sẽ trở lại để giúp Lữ đoàn đỏ có đầy đủ sức mạnh trên hàng công. Liverpool tỏ rõ sự bế tắc trước một Wolverhampton không quá chắc chắn khi chỉ có Origi và Sturridge trong đội hình. Nhưng điều này sẽ được thay đổi trong trận tới đây.

Bộ ba tấn công trên đang thể hiện sự ăn ý và cộng thêm sự bùng nổ trong từng thời điểm của Shaqiri khiến những đường bóng tấn công của Liverpool thực sự nguy hiểm. Đây sẽ là hy vọng để Jurgen Klopp đưa The Kop trở về với quỹ đạo chiến thắng quen thuộc.

Van Dijk gồng gánh hàng phòng ngự

Lần lượt Matip, Joe Gomez rồi Lovren đều bị chấn thương, Liverpool bây giờ chỉ còn đúng một trung vệ lành lặn là Van Dijk. Nhưng may cho họ đó là Van Dijk chứ không phải ai khác, mặc dù một mình anh sẽ gặp vô vàn khó khăn trong hành trình tiếp theo của The Kop.

Hàng phòng ngự mới chỉ thua 10 bàn ở Premier League đã để thủng lưới 4 lần trong 2 trận liên tiếp. Nhưng đó là trước một Man City xuất sắc và khi Van Dijk không ra sân thi đấu. Kể từ lúc có Van Dijk vào tháng 1/2018, Liverpool chỉ thủng lưới 24 bàn trong 36 trận ở Premier League so với con số 41 bàn cũng trong 36 trận trước đó. The Kop cũng thua có 21% số trận mà trung vệ người Hà Lan này ra sân thi đấu.

Brighton vs Liverpool, Nhận định Brighton vs Liverpool, Liverpool, Salah, Ngoại hạng Anh

Rio Ferdinand, trung vệ huyền thoại của Man United và đội tuyển Anh cũng phải dành những lời thán phục cho trung vệ của đội bóng kình địch: “Tôi cho rằng Liverpool chưa từng sở hữu một trung vệ nào hay như Van Dijk trong kỷ nguyên Premier League. Anh ấy mang lại sự điềm tĩnh không chỉ cho hàng phòng ngự mà cả đội bóng”.

Tầm quan trọng của Van Dijk là không thể phủ nhận nhưng làm thế nào để Van Dijk gồng gánh hàng phòng ngự khi chơi bên cạnh anh có thể là một người chưa từng đá trung vệ. Dù thế nào Jurgen Klopp và Van Dijk cũng phải làm quen với điều đó và trận đấu tới đây là sự kiểm chứng cho hàng phòng ngự chắp vá của Lữ đoàn đỏ.

Duy trì top 1

Brighton vừa có chiến thắng Bournemouth ngay trên sân khách ở FA Cup cuối tuần trước và cũng đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp. Brighton được dự báo là sẽ mang đến rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách của Liverpool đến sân Falmer.

Liverpool được mong đợi sẽ trở lại đúng với hình hài của ứng của cử viên vô địch khi ra sân với “cây đinh ba" trên hàng công và Van Dijk ở hàng thủ. Nếu đoàn quân của Jurgen Klopp chơi đúng sức, sẽ không khó để họ có thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu tới. Chiến thắng sẽ giúp Liverpool tiếp tục duy trì khoảng cách với các đội phía sau và vững vàng trên top 1.

Trận đấu giữa Brighton và Liverpool trong khuôn khổ vòng 22 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày mai 12/1.

Đội hình dự kiến

Brighton (4-4-1-1): Button; Bernardo, Duffy, Dunk, Montoya; Locadia, Propper, Stephens, March; Grob; Murray.

Liverpool (4-3-3): Alisson; Robertson, Van Dijk, Fabinho, Alexander-Arnold; Keita, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.

 

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Brighton vs Liverpool Nhận định Brighton vs Liverpool Salah Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT