Quảng cáo

Vô địch NHA không cần người Pháp, Liverpool làm được không?

Thứ tư, 27/02/2019 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thống kê chỉ ra rằng chưa có CLB nào vô địch Ngoại hạng Anh mà không có cầu thủ Pháp nào trong đội hình từ năm 1992, Liverpool phải chống lại lịch sử nếu muốn lên ngôi.

Video: Bàn thắng của Salah ở Liverpool

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 28

>> Trực tiếp Liverpool vs Watford: Xây chắc ngôi đầu

Từ Patrick Vieira cho đến N'Golo Kante, những cầu thủ người Pháp luôn có những thành công tuyệt vời ở Premier League. Thống kê cho thấy tất cả các đội vô địch Ngoại hạng Anh kể từ năm 1992 đều có trong đội hình ít nhất một người Pháp. Nếu Liverpool có thể lên ngôi vào tháng 5 này, họ sẽ là đội bóng đầu tiên giành cúp bạc mà không có một nhân tố Pháp nào cả.

Danh sách các cầu thủ Pháp và năm vô địch Ngoại hạng Anh

Klopp tất nhiên không phải một HLV không thích cầu thủ Pháp. Ông đang dẫn đầu trong việc giành chữ ký của Nabil Fekir, nhà vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên điều này không xảy ra trong TTCN Mùa đông và điều đó có nghĩa họ không có một cầu thủ quốc tịch Pháp nào cả.

Man City vô địch mùa giải trước với Laporte và Benjamin Mendy trong đội hình. Mùa giải 1999/2000 Man United là đội vô địch với chỉ duy nhất một người Pháp là Mikael Silvestre. Trong khi đó Henry, Vieira và Pires là bộ 3 tạo nên thời kì hoàng kim của Arsenal từ năm 2002 đến 2004.

Chelsea của Mourinho cũng không thiếu những người Pháp để làm nên lịch sử. Makelele tạo nên một giai đoạn mới ở vị trí tiền vệ đánh chặn và The Blues còn có cả Anelka. Năm 2015, Người đặc biệt nâng cúp với bộ đôi Kurt Zouma và Loic Remy. Những năm cuối thế kỷ 20 là sự thống trị của Quỷ đỏ với Cantona là coi là vua của cả giải đấu lúc bấy giờ. Họ vô địch 3 năm liên tiếp trong thế kỷ 21 với Luis Saha.

Như vậy, với việc không có cầu thủ Pháp nào trong đội hình, Liverpool đang phải chống lại lịch sử nếu muốn lên ngôi vô địch. Họ sẽ có cơ hộ xây chắc ngôi đầu ở vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa này khi chỉ phải gặp Watford. Trận đấu giữa Liverpool vs Watford sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 28/2.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool klopp Liverpool vs Watford nguoi pháp ở NHA tin NHA tin LIverpool HLV Klopp tin bong da
Xem thêm
TIN NỔI BẬT