Quảng cáo

Serie A hạ màn, Ronaldo lập thành tích buồn sau 12 năm

Thứ hai, 27/05/2019 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cristiano Ronaldo kết thúc mùa giải đầu tiên ở Serie A bằng chức vô địch nhưng lại có thành tích cá nhân kém nhất sau 12 năm.

Video: Pha sút phạt đẳng cấp của Ronaldo

Đêm qua trận đấu cuối cùng của Juventus ở Serie A đã khép lại với kết quả thua Sampdoria 0-2. Ronaldo không ra sân và đồng nghĩa với việc không thể nâng cao thành tích ghi bàn ở giải đấu cao nhất nước Ý.

Siêu sao người Bồ Đào Nha khép lại giải đấu với 21 bàn thắng và chỉ đứng thứ 4 trong danh sách vua phá lưới. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm liên tiếp CR7 không thể nằm trong top 3 những chân sút hàng đầu ở giải đấu mình tham dự.

Ở Serie mùa này, người ghi được nhiều bàn thắng nhất là chân sút của Sampdoria, Fabio Quagliarella với 26 bàn thắng. Theo sau anh là Duvan Zapata của Atalanta khi có 23 lần xé lưới đối phương. Ronaldo còn xếp sau một chân sút nữa là Krzystof Piatek với 22 bàn thắng trong màu áo của Genoa và AC Milan.

Ronaldo, cristiano ronaldo, cr7, ronaldo juventus, serie a, ronaldo kỷ lục, ronaldo mu, ronaldo bồ đào nha

Lần cuối cùng Ronaldo để cho 3 người vượt mặt trong cuộc đua vua phá lưới là từ mùa giải 2005/06. Lúc đó, siêu sao Bồ Đào Nha mới chỉ 21 tuổi và đang thi đấu cho Man United và khi ấy chỉ ghi được 9 bàn ở Ngoại hạng Anh.

21 bàn thắng ở Serie A mùa này cũng là con số tệ nhất của Ronaldo trong 10 mùa gần đây ở những giải VĐQG tham dự. Lần cuối cùng CR7 ghi ít hơn 21 bàn thắng đã từ mùa 2008/2009 khi mà cựu cầu thủ MU chỉ ghi được 18 bàn cho đội chủ sân Old Trafford.

Ronaldo được phép nghỉ ngơi ở trận vừa qua là để phục hồi thể lực cho Nations League sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 trên sân nhà. Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Thụy Sĩ ở bán kết vào lúc 1h45 ngày 6/6.

>>> Lịch thi đấu Nations League

>>> Chính thức: Barca 'nổ' tân binh thứ 3 ở mùa hè 2019

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo cristiano ronaldo cr7 ronaldo juventus serie a ronaldo kỷ lục ronaldo mu ronaldo bồ đào nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo