Quảng cáo

Paul Pogba - Nạn nhân của 2 chữ 'hoàn hảo'

Thứ hai, 06/05/2019 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Paul Pogba liệu có chơi tệ như chúng ta nghĩ hay anh đang là nạn nhân của một vị trí được áp đặt cho cầu thủ người Pháp: 'tiền vệ hoàn hảo'?

Video: Kỹ năng của Pogba

Liệu có một tiền vệ hoàn hảo?

Luka Modric không ghi bàn. Người nắm giữ Quả bóng vàng hiện tại không ghi được nhiều hơn 3 bàn thắng trong một mùa giải kể từ ngày ở Tottenham. Anh ấy cũng chẳng thực hiện nhiều pha kiến tạo như bạn nghĩ, 39 lần trong 7 mùa giải ở Real Madrid trên tất cả các đầu trường. Modric là một cầu thủ tuyệt vời nhưng không một ai nghĩ tới việc anh phải ghi bàn trong vòng cấm hay là người kết thúc của những đường tạt bóng.

Kevin de Bruyne không phải người biết tắc bóng. Tiền vệ người Bỉ vụng về gây chấn thương cho Adnan Januzaj trong một buổi tập trước thềm World Cup năm ngoái. De Bruyne thực sự tài năng trong việc kiểm soát trái bóng nhưng khi Man City bị dồn ép, người ta thấy Bernardo Silva hay Raheem Sterling lui về phòng ngự chứ không phải anh.

pogba, paul pogba, pogba mu, pogba man utd, man utd, mu, pogba pháp, pogba modric, pogba quỷ đỏ, pogba ngoại hạng anh

Và còn ai nữa? Thiago Alcantara thì quá mỏng cơm và thất bại liên tục trong việc tranh chấp tay đôi. Còn Sergio Busquets có vẻ gần như 'dị ứng' với những pha sút xa. Toni Kross chậm chạp và nếu muốn anh ấy giành chiến thắng trong một pha tranh chấp trên không thì bạn cần một người khác nhấc bổng lên khỏi mặt đất.

Paris Saint-Germain đã ghi 203 bàn ở Ligue 1 trong hai mùa gần nhất nhưng Marco Verratti không đóng góp 1 lần nào. N'Golo Kante thì gặp vấn đề với những tình huống dứt điểm cuối cuối cùng.

Pogba - Nạn nhân của 2 chữ 'hoàn hảo'

Modric, De Bruyne, Busquest ... được coi là những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện tại. Một số được miêu tả như là một 'tiền vệ hoàn hảo', nhưng phải nói rằng không ai trong số họ hoàn hảo. Và cũng như họ, Pogba không hề hoàn hảo.

Việc lựa chọn vị trí phòng ngự của Pogba nhiều lúc không hề phù hợp. Trong khi, Paul thường thành công trong những tình huống 1 đấu 1, nhưng lối di chuyển và con đường anh ấy lựa chọn lại tạo ra cảm giác Pogba không thực sự lao vào những cuộc chiến. Nhà vô địch World Cup có thể sút xa uy lực nhưng nhiều trận đấu lại có thông số rất thấp.

pogba, paul pogba, pogba mu, pogba man utd, man utd, mu, pogba pháp, pogba modric, pogba quỷ đỏ, pogba ngoại hạng anh

Nhưng tại sao Pogba vẫn nổi bật và vẫn thu hút tất cả những cái nhìn vào mình? Có bao nhiêu cầu thủ trên sân có thể bật nhảy hay tắc bóng được như Pogba? Bao nhiêu người sở hữu sự nhanh nhẹn và khả năng bứt tốc như vậy? Bao nhiêu người có thể sánh ngang số lần mà Pogba có thể qua người và thoát pressing? Và quan trọng nhất, bao nhiêu trong số các tiền vệ được cho là tài hoa nhất thế giới bóng đá có thể sánh ngang thông số của Pogba.

Nhìn nhận một cách khách quan, Pogba, người nhận nhiều chỉ trích nhất sau kỷ nguyên Ferguson của Man United đã có 13 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này. Pogba là cây săn bàn hàng đầu của họ từ vị trí tiền vệ. Nếu nói con số này được tăng lên bởi những quả penalty thì anh cũng là người kiến tạo nhiều nhất với 9 lần. Có lẽ ít nhất mùa giải 2018/2019 là một năm thành công của Pogba.

"Tôi sẽ không tin lời cậu ta nói. Không có ý nghĩa gì đằng sau nó cả. Tôi không nghĩ cậu ta tin vào những gì mình nói. Cậu ta nói về việc phải trở thành đồng đội tốt. Vậy cậu ta phải chạy về. Pogba là một vấn đề lớn ở đây, không cần phải bàn cãi", đó là những gì Roy Keane nói sau trận thua 0-2 của Quỷ đỏ trước City.

pogba, paul pogba, pogba mu, pogba man utd, man utd, mu, pogba pháp, pogba modric, pogba quỷ đỏ, pogba ngoại hạng anh

Với Roy Keane, vấn đề của Pogba không chỉ là thi đấu tệ mà còn là sự gian dối. Với Keane, Pogba không chạy về kèm người không phải do chỉ đạo của HLV, hay để giữ sức cho các đợt tấn công hoặc cũng không phải một phần trong bộ kỹ năng của anh ấy. Đó là thất bại về mặt đạo đức, một tội ác lừa dối sau trận thua đó.

Nhưng một trong những lý do khiến Pogba hứng chịu chỉ trích lại rất ít liên quan tới riêng bản thân tiền vệ này. Đa phần các tiền vệ trung tâm đều có một vị trí cho riêng mình. De Bruyne chơi hẳn trung tâm gần vòng cấm vì chẳng ai muốn anh ấy chạy loăng quăng khắp sân để cắt các đợt lên bóng của đối phương. Modric chơi lùi sâu vì nó tạo ra nhiều thời gian cho tiền vệ Croatia kiểm soát lối chơi chứ không cần anh phải xâm nhập vòng cấm.

Còn với Pogba, bên cạnh anh không phải là những người như vậy mà là Matic, Herrera, Mata, Rashford, hay Lukaku. Ngoài Rashford sở hữu tài năng thì khó có thể nói những người còn lại xứng đáng chơi cho một CLB tốt hơn. Pogba phải làm những điều phi thường nhưng không được mất bóng. Pogba phải là 'con dao sắc lẹm' trong những đợt tấn công nhưng vẫn phải phòng ngự hoàn hảo. Anh ta phải bớt ích kỉ nhưng vẫn phải ghi bàn. Anh ta cần phải dẫn dắt lối chơi nhưng không được phép tập trung vào những gì mình thể hiện.

pogba, paul pogba, pogba mu, pogba man utd, man utd, mu, pogba pháp, pogba modric, pogba quỷ đỏ, pogba ngoại hạng anh

Vậy Pogba sẽ phải chơi ở vị trí nào cho phù hợp với tất cả những yêu cầu trên? Pogba chơi hay nhất khi nào, chắc hẳn chẳng ai phủ nhận là World Cup 2018. Ở đó Pogba có ai? Bọc lót cho anh là Matuidi và Kante chứ không phải Herrera, Matic. Thay vì Sanchez hay Martial để chuyền thì người nhận bóng của Pogba là Mbappe và Griezmann.

Pogba phải được bán nếu Man United muốn phát huy tối đa tiềm năng của mình? Nhưng tại sao Pogba lựa chọn về đây? Không phải chỉ vì tiền bạc, anh đã nhiều lần thổ lộ tình yêu với nơi đây - "Nhà hát của những giấc mơ".

Có lẽ câu nói của Didier Deschamps đã đúng: "Pogba có thể làm mọi thứ, nhưng cậu ấy không thể làm mọi thứ cùng một lúc".

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT