Quảng cáo

Lindelof: Từ bản hợp đồng hớ đến người hùng phút bù giờ

Thứ năm, 31/01/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cho đến khi Victor Lindelof cứu rỗi Man United khỏi một trận thua ở phút 90+3 trước Burnley người ta mới nhắc đến anh như một người hùng.

Video: Highlight Man United 2-2 Burnley (Vòng 24 NHA)

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 25

Victor Lindelof bây giờ đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trong hàng thủ của Man United dưới triều đại của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Trung vệ người Thụy Điển là người cứu Man United khỏi một trận thua bẽ bàng ngay trên Old Trafford. Nhưng để đến được với giây phút đó, anh đã phải trải qua không ít đắng cay.

Từ khởi đầu thất vọng

Tháng 10 năm 2017, Victor Lindelof ra mắt tại Premier League trong cuộc đối đầu với Huddersfield. Đó là trận đấu ra mắt được coi là tồi tệ nhất khiến cho những gì người ta nhắc về trung vệ trị giá 31 triệu bảng chỉ còn là nỗi thất vọng. Thất bại đầu tiên của Man United trước Huddersfield sau 64 năm được đổ dồn lên đôi vai của cầu thủ người Thủy Điển. 10 phút sau khi vào sân thay người, anh mắc tới hai sai lầm chết người.

Lindelof, Lindelof MU, MU Burnley, Old Trafford, tin tức MU, tin NHA, tin bóng đá, Ngoại hạng anh

Buổi chiều khốn khổ ở West Yorkshire đã tạo nên giai điệu buồn đầu tiên cho Lindelof. Trong suốt cả một mùa giải đầu tiên đó, Người băng không thể hiện được gì cả, đọng lại trong mỗi lần ra sân là sự lóng ngóng thiếu tự tin. Để rồi đến kỳ TTCN mùa hè 2018, những tin đồn về việc anh ra đi trở nên nóng hơn bao giờ hết. Họ nói rằng anh không thể thích nghi với Ngoại hạng Anh và BLĐ Quỷ đỏ sẽ mang về một trung vệ khác đẳng cấp. Nhưng rồi Lindelof ở lại và bước tiếp tại những thảm cỏ tại Anh.

Đến từng bước khẳng định

"Sau 6 tháng ở Anh, tôi nhận ra cách duy nhất để thích nghi ở đây là làm việc chăm chỉ", Vidic, trung vệ huyền thoại của sân Old Trafford chia sẻ. Lindelof, người có sự khởi đầu không khác gì vị tiền bối của mình dường như cũng âm thầm thực hiện từng bước để khẳng định mình.

Trước khi đến Anh, Lindelof được nhắc tới với một lối chơi đầu óc, thông minh và phán đoán tình huống nhạy bén. Nhưng ở Premier League, như thế là không đủ với một giải đấu đề cao sức mạnh. Trung vệ trẻ cứ ra sân là bị các tiền đạo đè bẹp một cách dễ dàng.

Lindelof, Lindelof MU, MU Burnley, Old Trafford, tin tức MU, tin NHA, tin bóng đá, Ngoại hạng anh

Trung vệ 22 tuổi được các trợ lý của đội bóng nhắc đến nhờ sự trưởng thành và quyết tâm cải thiện bản thân. Lindelof nói về khoảng thời gian mới chuyển tới Anh: "Rất khó khăn. Tôi không coi trọng điều gì hết. Tôi chỉ cố gắng làm hết sức mình mỗi ngày, làm việc chăm chỉ và cải thiện".

Mọi thứ đã dần được hiện thực hóa từ đầu mùa giải và anh trở thành lựa chọn ưa thích của Mourinho. Mọi chỉ số phòng ngự của Lindelof đều được cải thiện với 63% pha tranh chấp thành công với 4.4 lần mỗi trận. Khả năng thành công trong những pha cướp bóng cũng tăng từ 47% lên 59%. Nhưng điều quan trọng nhất là Lindelof khiến cho tỷ lệ chiến thắng của Man United tăng lên khi có anh trong đội hình, 66% so với 56%.

Cho tới người hùng

Những con số có vẻ khô khan nhưng thể hiện rõ nhất vai trò của Lindelof trong hệ thống phòng ngự của cả Mourinho và Solskjaer. Cho dù có chơi với cặp trung vệ nào đi chăng nữa thì sẽ có ít nhất 1 vị trí mang tên Lindelof.

Man United trải qua 8 trận thắng liên tiếp mà quan trọng nhất phải là 2 trận đấu với Tottenham và Arsenal. Anh luôn nhận nhiệm vụ kèm cặp những tiền đạo khó chịu nhất của đối thủ và đều hoàn thành xuất sắc công việc đó. Lindelof khiến Harry Kane tắt điện và đứng vững hoàn hảo trước sức ép đến từ đội chủ sân Emirates.

Lindelof, Lindelof MU, MU Burnley, Old Trafford, tin tức MU, tin NHA, tin bóng đá, Ngoại hạng anh

Và đến những phút bù giờ trận đấu với Burnley, cái tên của anh, Lindelof mới được xướng lên trên bảng điện tử như một sự ghi nhận. Một bàn thắng muộn màng nhưng vẫn có ý nghĩa lớn đúng như Solskjaer nói: "Chúng tôi vừa giành được 1 điểm quí giá". Đó là thành quả của sự nỗ lực và bền bỉ. Không biết Man United có thể đi xa được đến đâu trong mùa giải này nhưng để làm được nên chuyện, Victor Lindelof chắc chắn sẽ là một mảnh ghép không thể thiếu ở Old Trafford thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lindelof Lindelof MU MU Burnley Old Trafford tin tức MU tin NHA tin bóng đá Ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT