Quảng cáo

Hơn hẳn Zidane, Beckham, tại sao Bale phải 'chạy' sang Trung Quốc?

Thứ ba, 23/07/2019 10:05 AM (GMT+7)
A A+

13 danh hiệu trong màu áo Real khiến cho cả Zidane và Beckham phải chạy dài mới sánh bằng nhưng Bale lại là người bị hắt hủi và phải tìm đường tháo chạy khỏi Real.

Video: Những pha bóng đẹp nhất của Gareth Bale

Nếu David Beckham giành được 13 danh hiệu và có 2 bàn ở chung kết Champions League như Bale đã làm ở Real thì có lẽ cựu cầu thủ Anh đã thành tượng đài lớn của sân Bernabeu. Nhưng không mọi chuyện diễn ra không như vậy với Bale, kể cả cầu thủ Xứ Wales còn xuất sắc hơn cả Zidane.

Zidane, Beckham chạy dài mới bằng Gareth Bale ở Real

Bale đã ghi được tới 102 bàn thắng sau 231 trận đấu và giành tới 13 danh hiệu cộng thêm đó là 2 bàn thắng được coi là vĩ đại nhất lịch sử CLB ở chung kết Champions League. Với Beckham thì sao? 20 bàn sau 159 trận cùng với chỉ 1 La Liga và 1 siêu cúp Tây Ban Nha.

bale, zidane, beckham, trung quốc, bale zidane, bale real, bale trung quốc, bale beckham, gareth bale, real madrid

HLV của Bale, người được coi là huyền thoại của Bernabeu cũng chỉ có phân nửa so với tiền đạo xứ Wales. 49 bàn sau 227 trận và cũng chỉ có được 6 danh hiệu. Xét về thành tích, có lẽ Bale sẽ xếp trên so với những người từng được coi là ngôi sao của Real Madrid.

Tây Ban Nha, Real - Bale phải một phần ở đây

Bale đang đứng trước khả năng sẽ nhận được mức lương cao nhất thế giới nếu chuyển sang thi đấu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, cái cách mà anh ra đi chắc chắn không phải là điều Bale mong muốn.

Beckham cho dù thi đấu kém xuất sắc ở Real Madrid nhưng ngày tiền vệ điển trai này ra đi, anh là tâm điểm của cả cầu trường SVĐ. NHM vỗ tay, các nhiếp ảnh gia vây lấy anh. Nhưng Bale lại trái ngược hoàn toàn. Cựu cầu thủ Tottenham bị CĐV đội nhà chế giễu mỗi khi ra sân ở nửa cuối mùa giải vừa qua. Thậm chí, Bale bị huýt sáo ngay cú chạm bóng đầu tiên.

bale, zidane, beckham, trung quốc, bale zidane, bale real, bale trung quốc, bale beckham, gareth bale, real madrid

NHM Real cho thấy sự thất vọng khi Bale gạt các đồng đội sang một bên khi ăn mừng bàn thắng với Levante và sau đó thoát án phạt cho hành động khiếm nhã. Nhưng lời dèm pha sau đó như cho thấy Bale không chấp nhận văn hóa Tây Ban Nha và NHM ở đây.

Bekham đặt tên cho con trai thứ 3 là Cruz, tiếng Tây Ban Nha. Beckham mặc dù không học nhiều tiếng Tây Ban Nha hơn Gareth Bale nhưng lại luôn cố gắng làm thân với Roberto Carlos.

Trái ngược với sự cố gắng của Beckham, Bale tự đánh mất mình, lọt thỏm trong phòng thay đồ và tách rời khỏi văn hóa ở Real. Marcelo từng nói: "Bale ngồi bên cạnh tôi trong phòng thay đồ và chả mấy khi lên tiếng nói chuyện. Anh ấy không nói tiếng Tây Ban Nha nên tôi buộc phải giao tiếp bằng cử chỉ hoặc một chút tiếng Anh".

Golf - Nỗi ám ảnh của Gareth Bale

Tâm trí của Bale không còn đặt 100% vào bóng đá. Anh đến Tây Ban Nha và theo sau là một mảnh đất rộng với ước mơ xây dựng một sân golf mini. Năm 2018, sân golf đã được hoàn thành ở sân sau trong ngôi nhà của Bale.

bale, zidane, beckham, trung quốc, bale zidane, bale real, bale trung quốc, bale beckham, gareth bale, real madrid

Bale được các đồng đội ở Real đặt cho biệt danh là 'Golfer'. Phần lớn thời gian ngoài bóng đá của Bale là dành cho golf và nó chiếm lấy cuộc sống của anh.

Cầu thủ Xứ Wales còn nói: "Tôi còn 3 năm trong hợp đồng của mình. Nếu Real Madrid muốn tôi đi, họ sẽ phải trả cho tôi 17 triệu euro mỗi mùa. Nếu không, tôi sẽ ở đây. Và nếu không được ra sân thi đấu, tôi sẽ đi đánh golf".

Zidane - Kế hoạch không có Bale!

Bale đã tách rời chính mình khỏi đội bóng mặc trên sân anh vẫn không phải quá kém cỏi. Nhưng đáng tiếc rằng, Bale không nằm trong kê hoạch của Zidane. Là người ghi bàn nhiều nhất khi trở lại sau chấn thương nhưng cầu thủ 30 tuổi vẫn bị gạt phăng khỏi chung kết Champions League 2017/18.

bale, zidane, beckham, trung quốc, bale zidane, bale real, bale trung quốc, bale beckham, gareth bale, real madrid

Zidane chưa bao giờ bỏ ý định loại Bale để có thể sở hữu Hazard và Pogba. Sau khi trở lại dẫn dắt Real vào mùa giải trước, chiến lược gia người Pháp cũng không hề thay đổi suy nghĩ đó. Bale nhận ra điều này và anh không còn mặn mà với việc thuyết phục Zidane nữa.

Ngày Bale rời khỏi Real có lẽ không còn xa, nhiều thông tin cho rằng trận đấu với Bayern là lần cuối cùng anh khoác trên mình màu áo Kền kền. Zidane muốn cầu thủ Xứ Wales ra đi càng sớm càng tốt và đến bây giờ đó cũng chính là hy vọng của Gareth Bale.

>>> Hợp tác với Qatar, Trung Quốc sẵn sàng tổ chức World Cup 2022

>>> Mở màn suôn sẻ, CLB của ông chủ Việt quyết gặp MU ở Europa League

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo