Quảng cáo

Vì sao Đông Nam Á sáng cửa đăng cai World Cup?

Thứ tư, 10/07/2019 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Đông Nam Á đang đứng trước khả năng cao trở thành chủ nhà World Cup U20 2021 khi có 3 nước chạy đua giành quyền đăng cai và có những lợi thế nhất định.

Video: Ukraina vô địch World Cup U20 2019

Cách đây ít ngày, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố các ứng viên sẽ tranh quyền đăng cai U20 World Cup 2021. 5 hiệp hội bao gồm 8 nước thành viên được chọn để chạy đua trở thành chủ nhà của kỳ World Cup cho lứa tuổi trẻ sắp tới.

2 trong số 5 hiệp hội nói trên thuộc ASEAN nên Đông Nam Á đang đứng trước khả năng cao sẽ có lần đầu tiên đăng cai một kỳ World Cup. Thái Lan và Myanmar chọn cách bắt tay nhau tạo thành một liên minh trong khi Indonesia tự mình tham dự cuộc chạy đua. 3 ứng viên còn lại là hiệp hội 3 nước vùng vịnh (Bahrain, UAE, và Ả Rập Saudi), Brazil và Peru.

Trong số 5 hiệp hội kể trên, Brazil là nước có nhiều kinh nghiệm nhất trong việc tổ chức và đăng cai các sự kiện bóng đá tầm cỡ thế giới. Năm 2014, Brazil là chủ nhà của kỳ World Cup 2014 trong khi Copa America 2019 mới chỉ kết thúc trên nước này cách đây ít ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ làm giảm cơ hội của Brazil khi FIFA không muốn một nước đăng cai các sự kiện quốc tế quá nhiều.

world cup, đông nam á, world cup u20, world cup 2021, thái lan, myanmar, indoneis, đăng cai world cup, 3 nước đông nam á, asean

Một lợi thế khác cho 3 nước Đông Nam Á là không có hiệp hội nào thuộc châu Âu tham gia ứng cử. U20 World Cup 2019 vừa diễn ra ở Ba Lan vì vậy giải đấu 2 năm nữa sẽ được tổ chức trên một châu lục khác.

Trong khi đó, 3 nước vùng vịnh thuộc Tây Á cũng sẽ gặp khó khăn trong việc giành quyền đăng cai World Cup U20 2021. Lý do là bởi Qatar, đất nước ngay sát 3 quốc gia nói trên và còn có nguy cơ bị tước quyền đăng cai World Cup 2022. Đồng thời, cơ hội của họ cũng sẽ bị giảm xuống khi FIFA thường ít lựa chọn các nước gần nhau để tổ chức các sự kiện.

Như vậy, Peru có thể sẽ là đối thủ lớn nhất của các nước Đông Nam Á trong việc giành quyền đăng cai World Cup U20. Lần gần nhất Một đất nước Nam Mỹ đăng cai giải đấu này là Colombia năm 2011.

world cup, đông nam á, world cup u20, world cup 2021, thái lan, myanmar, indoneis, đăng cai world cup, 3 nước đông nam á, asean

Tuy nhiên, việc có tới 2 hiệp hội cùng tham gia cuộc đua này cũng là lợi thế không hề nhỏ để đưa World Cup về Đông Nam Á. 5 hiệp hội nói trên sẽ phải gửi văn bản đề xuất lên FIFA trước ngày 30 tháng 8. FIFA sẽ xem xét và đánh giá các hồ sơ nhận được và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại cuộc họp tiếp theo tại Thượng Hải, Trung Quốc, vào ngày 23 và 24 tháng 10.

>>> CLB sở hữu Văn Lâm từ chối 'bán mình' cho ông chủ Man City

>>> Siêu cò lên tiếng, tương lai của Pogba chính thức 'hạ màn'

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
world cup đông nam á world cup u20 world cup 2021 thái lan myanmar indoneis đăng cai world cup 3 nước đông nam á asean
Xem thêm
TIN NỔI BẬT