Quảng cáo

Chủ tịch FIFA Infantino: "2024 sẽ có Club World Cup mới"

Thứ sáu, 01/03/2019 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch FIFA, Infantino mới lên tiếng về việc thay đổi FIFA Club World Cup để biến giải đấu này trở nên hấp dẫn nhất dành cho cấp độ CLB.

Video: Bàn thắng kinh điển của Bale vào lưới Barca

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29

>> Lukaku tỏa sáng, MU giành 3 điểm trọn vẹn trên sân Palace

Kể từ khi được bầu vào ghế Chủ tịch LĐBĐ Thế giới (FIFA) năm 2016, Gianni Infantino đã đưa ra những chủ trương để giúp cho bóng đá thế giới thay đổi tích cực trong thời gian gần đây. Việc Euro tăng số đội tham dự lên con số 24 hay kế hoạch đưa World Cup mở rộng tới 48 đội là một trong những kế hoạch đổi mới có dấu ấn của vị chủ tịch đương nhiệm này.

Mới đây, Chủ tịch Infantino đã lên tiếng về quá trình nâng cấp 1 giải đấu mang tính toàn cầu khác là FIFA Club World Cup. Việc mở rộng giải đấu này sẽ được Chủ tịch báo cáo vào cuộc họp ở Miami vào 15 tháng 3 tới.

Chủ tịch Infantino trả lời Gazzetta dello Sport: "Tôi tin rằng đây là thời gian để nâng cấp World các câu lạc bộ. Năm 2024 chúng ta sẽ có một thể thức thi đấu mới nhưng ý tưởng đã có bây giờ và được thực hiện dần từ năm 2021".

Infantino, chủ tịch fifa, fifa, world cup, club world cup, world cup CLB, world cup moi, world cup 48 đội

"Tôi không muốn giải đấu này giới hạn số lượng đội bóng như vậy và tôi muốn nhiều thời gian hơn để giải đấu có thể kết thúc vòng quanh thế giới", Chủ tịch FIFA nói thêm.

Mặc dù những ý tưởng của Chủ tịch Infantino đã được đưa ra từ lâu nhưng đề án nhiều lần bị từ chối bởi Chủ tịch LĐBĐ châu Âu UEFA, Aleksander Ceferin từ chối. Lần gần đây nhất ý tưởng này bị bãi bỏ là ở cuộc họp tổng kết bóng đá ở Rome.

Chủ tịch LĐBĐ thế giới nói thêm: "Cuộc chiến về sự cải cách này có các tiêu chí khác nhau, chúng ta ở một thế giới dân chủ và chúng ta không được chỉ nghĩ về những gì mang lại lợi ích cho bản thân".

Infantino, chủ tịch fifa, fifa, world cup, club world cup, world cup CLB, world cup moi, world cup 48 đội

"Chúng ta sẽ có cuộc nói chuyện về Nations League và cả sự phát triển mới cho Club World Cup. Chúng tôi muốn một giải đấu hấp dẫn cho World Cup các CLB. VAR cũng sẽ được nghiên cứu thêm. Đây là một thành công lớn nhất trong lịch sử bóng đá", Chủ tịch Infantino tiếp tục.

Hiện nay FIFA Club Word Cup chỉ được coi là giải đấu dạo chơi cho các đội bóng ở châu Âu khi gần như quá mạnh so với các đại diện ở các châu lục khác. Như vậy, ngoài việc bàn bạc về dự thảo nâng số đội tham dự World Cup 2022 lên 48 đội, cuộc họp tới đây của FIFA sẽ cung cấp thêm những phương án nâng cấp giải đấu cao nhất cấp CLB FIFA Club World Cup.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Infantino chủ tịch fifa fifa world cup club world cup world cup CLB world cup moi world cup 48 đội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT