Quảng cáo

Cesc Fabregas: Sự ra đi trong nước mắt và tiếc nuối

Thứ ba, 08/01/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Fabregas không kìm được nước mắt trong ngày anh đá trận cuối cùng cho Chelsea, tất cả những người hâm mộ sẽ nhớ anh, người tiền vệ tài hoa.

Cesc Fabregas sinh ngày 4 tháng 5 năm 1987 ở xứ Catalunya, Tây Ban Nha. Anh trưởng thành trong học viện Barcelona nhưng quãng thời gian người ta nhớ đến anh nhất lại là trên sân cỏ xứ sương mù. Fabregas để lại quãng thời gian tươi đẹp nhất, những bước chạy tuyệt vời nhất ở đây.

Trọng “pháo” trẻ tuổi

Bắt đầu yêu và chơi bóng trong học viên nổi tiếng của CLB Barcelona nhưng anh lại không có duyên với đất nước quê hương. Arsene Wenger lúc đó đã nhìn ra tài năng của chàng tiền vệ trẻ tuổi và ngay lập tức đem anh về và số phận của Fabregas gắn liền với nước Anh kể từ đó.

Arsenal lúc đó đang trên đỉnh vinh quang với lứa cầu thủ Henry, Viera, Petit, Campbell và Wenger cũng biết trước sự ra đi của những ngôi sao là không thể tránh khỏi. Arsene Wenger đưa Cesc về với Pháo thủ như một sự thay thế cho Patrick Viera.

Cesc Fabregas, Fabregas, Chelsea, Arsenal, Ngoại hạng Anh

Năm 2006, đội bóng của Fabregas bước vào trận đấu tứ kết Champions League với Juventus nơi chính anh sẽ phải đối đầu với đàn anh Viera. Nhưng bất ngờ thay, chính anh đã có được 1 bàn thắng trên sân nhà để đánh bại sự già dơ của Juventus tại Highbury. Đáng tiếc rằng Arsenal đã không thể lên ngôi khi phải đối đầu với đội bóng thuở nhỏ của Fabregas, Barcelona.

Đó là dấu ấn đáng kể nhất về mặt thành tích trong quãng thời gian ở Arsenal. Song hành cùng Arsenal trong suốt quãng thời gian trắng tay, sự lu mờ của CLB cũng khiến cho anh bị lép vế so với những tiền vệ cùng thời.

Anh vẫn ra sân, vẫn thi đấu hết mình và gồng gánh trên vai hàng tiền vệ của Arsenal. Nhưng chẳng một ai nhắc tới anh vì CLB của anh không giành được một danh hiệu nào. Họ chỉ nhận ra vai trò của anh khi Fabregas rời CLB để đầu quân cho Barcelona.

Nhỏ lệ trong màu áo xanh thành London

Fabregas trở lại nước Anh sau khi thi đấu không thành công dưới sự kì vọng trở thành một Xavi mới ở Barcelona. Chelsea chính thức sử hữu Fabregas kể từ 12/06/2014.

Fabregas cùng Chelsea có được 2 danh hiệu Premier League mùa 2014/15 và 2016/17. Anh đã có mùa thứ 13 thi đấu tại Premier League, và đã có tổng cộng 500 trận thi đấu tại Anh với 79 bàn thắng và 146 đường kiến tạo.

Trận thi đấu với Nottingham ở FA Cup chẳng có gì quá đặc biệt nhưng Fabregas lại chạy những bước chạy đầy nhiệt huyết. Anh biết rằng anh sẽ không còn được thi đấu tại đây nữa, anh sẽ nhớ không khí nơi đây, anh sẽ nhớ quãng thời gian đỉnh cao tại đây. Đây có lẽ sẽ là cần cuối trong sự nghiệp anh được chạy trong tiếng vỗ tay của hàng vạn người hâm mộ nước Anh.

Cesc Fabregas, Fabregas, Chelsea, Arsenal, Ngoại hạng Anh

Ở đây, ở Stamford Bridge, người ta yêu mến anh không chỉ vì anh gắn bó với 2 danh hiệu Premier League mà CLB đạt được mà còn vì sự tận tụy mà người tiền vệ này đóng góp. Anh muốn ra sân muốn cống hiến nhưng tuổi tác của anh không còn cho phép điều đó. Sarri tiếc nuối cho sự ra đi của anh vì không có được một Fabregas ở thời kì sung sức.

Fabregas bước từng bước rời khỏi thảm cỏ Stamford Bridge, nâng cao đôi tay vẫy chào các cổ động viên mà không kìm được nước mắt. Những giọt lệ đã lăn dài trên má anh không chỉ vì sự tiếc nuối chơi bóng mà còn là tình cảm vô bờ dành cho CLB này mà còn dành cho những ngày tháng tung hoành trên nước Anh.

Ngày Fabregas đến Chelsea, không ít những fan Arsenal đã nói anh không ra gì. Nhưng vào giây phút này, khi con đường chơi bóng tại Anh đã đi đến cuối, chẳng còn ai có thể trách cứ anh. Fabregas đã cống hiến hết những gì tinh túy nhất trên đất này rồi.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cesc Fabregas Fabregas Chelsea Arsenal Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT