5 tay vợt đáng xem nhất Australia Open 2019

Thứ tư, 09/01/2019 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Djokovic, Nadal, Federer là những ứng cử viên hàng đầu trong khi đó hai tay vợt trẻ Alexander Zverev và Nick Kyrgios cũng góp mặt trong danh sách này.

Novak Djokovic

Để thua trận chung kết ATP Finals trước Alexander Zverev không thể làm lu mờ đi một mùa giải đi đấu xuất sắc của Djokovic. Tay vợt người Serbia đã trải qua “5 tháng hoàn hảo” trong sự nghiệp của mình.

Djokovic có sự trở lại đáng kinh ngạc khi chỉ xếp hạng thứ 20 vào thời điểm tháng 6 năm ngoái. Giành chiến thắng ở Wimbledon và Us Open liên tiếp đã giúp anh trở lại vị trí số 1 vào tháng 11. Và bước vào Australia Open mọi thứ đã thay đổi rất khác so với 1 năm trước.

Tennis, Australia Open, Úc mở rộng, Federer, Djokovic, Nadal

Úc mở rộng 2018 là một dấu mốc buồn đối với Nole. Novak phải chia tay sớm giải đấu khi còn 16 tay vợt. Thất bại dưới tay của Chung Hyeon người Hàn Quốc và phải phẫu thuật khuỷu tay và chưa biết lúc nào có thể trở lại. Tuy nhiên, bây giờ Djokovic đang có thể trạng tốt nhất và hướng tới chức vô địch một cách mạnh mẽ nhất.

Rafael Nadal

Tay vợt số hai thế giới phải chịu thất bại đáng quên ở Australia Open năm ngoái trước Marin Cilic ở tứ kết. Theo sau đó là 3 tháng rời xa mặt sân và gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến khối lượng tập luyện cũng như thi đấu ở tuổi 32.

Tennis, Australia Open, Úc mở rộng, Federer, Djokovic, Nadal

Tay vợt từng giành 17 Grand Slam tiếp tục phải nghỉ thi đấu điều trị chấn thương sau bán kết US Open. Tuy nhiên, năm 2018 của Nadal cũng đã khép lại với chức vô địch ở 5 giải đấu khác nhau bao gồm cả chức vô địch ở Pháp mở rộng lần thứ 11.

Một chút lo ngại đến với Nadal khi anh phải rút khỏi Brisbane International tuần trước do căng cơ đùi. Nhưng đích thân tay vợt người Tây Ban Nha đã khẳng định rằng đã sẵn sàng 100% cho giải đấu ở Melbourne.

Roger Federer

Úc mở rộng 2017 đánh dấu danh hiệu Grand Slam đầu tiên của Federer kể từ sau 2012. Đó là quãng thời gian Federer không thua trận nào kể từ Aussie Open 2017 và cũng giành luôn cả Wimbledon năm đó. Một năm sau, tay vợt người Thụy Sĩ lại tiếp tục bén duyên một lần nữa ở Melbourne. Đánh bại Marin Cilic trong trận chung kết giúp Roger có danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp.

Tennis, Australia Open, Úc mở rộng, Federer, Djokovic, Nadal

37 tuổi là một con số không tưởng cho một tay vợt muốn hy vọng giành được Grand Slam nhưng với Federer mọi thứ đều có thể bị phá vỡ. Chức vô địch lần thứ 21 ở các giải đấu danh giá nhất sẽ là mục tiêu lớn nhất của Roger để khởi đầu năm 2019.

Alexander Zverev

Hiện đang đứng thứ 4 trên BXH ATP, Zverev khiến cả thế giới nhớ tới mình sau khi liên tục đánh bại Federer và Djokovic trong khuôn khổ ATP Finals ở London. Anh duy trì sự có mặt trong top 5 tay vợt hàng đầu liên tục kể từ tháng 9 năm 2017, một sự ổn định đáng nể.

Tennis, Australia Open, Úc mở rộng, Federer, Djokovic, Nadal

Tuy nhiên, Zverev chưa bao giờ để lại dấu ấn ở các giải Grand Slam. Pháp mở rộng 2018 là giải đấu anh vào sâu nhất nhưng mới chỉ là trận tứ kết nơi anh để thua Dominic Thiem. Chàng trai trẻ người Đức cũng chưa bao giờ vượt qua được vòng 1/32 ở Úc. Australia Open 2018 sẽ là lúc để Alexander Zverev thay đổi quá khứ và thể hiện bản thân.

Nick Kyrgios

Người Úc đang rất hy vọng có thể thấy được một chiến thắng trên sân nhà. Kyrgios chính là niềm hy vọng lớn nhất của họ. Sở hữu cho mình những cú phát bóng nguy hiểm và lối chơi tấn công dồn dập Kyrgios có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Tennis, Australia Open, Úc mở rộng, Federer, Djokovic, Nadal

Tuy nhiên, tay vợt 51 thế giới gặp phải những vấn đề giống như nhiều tài năng nước chủ nhà khác. Kyrgios gặp những trục trặc trong vấn đề kìm nén những cảm xúc bột phát của mình. Anh thừa nhận đã phải đi điều trị tâm lý và khẳng định mình đã ổn.

Cả nước Úc chắc chắn sẽ đặt rất nhiều niềm tin vào Nick Kyrgios ở mùa giải năm nay. Anh đang có một phong độ khá ổn định và có những bước chuẩn bị tốt cho giải đấu lần này.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tennis Australia Open Úc mở rộng Federer Djokovic Nadal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT