Tennis tuần qua: Federer hoàn hảo, Nole gây thất vọng

Thứ hai, 07/01/2019 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Federer cùng Thuỵ Sĩ vô địch Hopman Cup, Djokovic khởi đầu không thành công, Nishikori có chức vô địch ATP thứ 12 trong sự nghiệp… là những tin tức tennis đáng chú ý tuần qua.

Federer chưa hết thời

4 trận đánh đơn, 4 chiến thắng cho FedEx. Federer đã cho những đối thủ trẻ của mình thấy rằng, họ vẫn còn ở xa so với đẳng cấp của tay vợt người Thuỵ Sĩ. Mới đây, anh đã đánh bại họ mà không để cho các tay vợt thuộc thế hệ NextGen được hưởng niềm vui chiến thắng một lần nào, dù chỉ là một set đấu.

Chiến thắng ấn tượng nhất của Federer có lẽ đến trong trận chung kết, khi anh đối mặt với tay vợt số 4 thế giới Alexander Zverev của đội tuyển Đức. Nếu chứng kiến trận đấu này, có lẽ không một ai nghĩ đây là một trận đấu giữa 2 trong số 4 tay vợt đứng đầu BXH ATP thời điểm này. “Lão tướng" Federer đã dễ dàng hạ gục ngôi sao đang lên Zverev chỉ trong 72 phút với tỉ số 6-4 và 6-2 mà không để cho đối thủ có bất cứ cơ hội bẻ game giao bóng nào của mình.

Tennis, Quần vợt, Federer, Zverev, Djokovic, Australian Open

Trong những trận đánh đôi nam nữ cùng tay vợt đồng hương Belinda Bencic, Federer cũng chơi xuất sắc và chỉ chịu thua 1 trận duy nhất trước cặp Sakkari - Tsitsipas của Hy Lạp trong một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa ở vòng bảng. Tại chung kết, cặp đôi Benderer (nickname được ghép từ 2 cái tên Bencic và Federer) đã cùng cặp Kerber - Zverev cống hiến cho 14.032 khán giả tại nhà thi đấu RAC Arena một trận đấu kịch tính và hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử Hopman Cup.

Chiến thắng dành cho Federer và Bencic là lần thứ 2 liên tiếp bộ đôi người Thuỵ Sĩ đoạt chức vô địch Hopman Cup, sau chiến thắng ở năm 2018 trước chính đội tuyển Đức của Kerber và Zverev. Nó chắc chắn cũng sẽ là cơ sở để Federer hướng tới việc bảo vệ chức vô địch Australian Open mà anh đã giành được trong 2 năm 2017 và 2018.

 

 

Djokovic bắt đầu mùa giải 2019 bằng thất bại

Sau nửa cuối 2018 cực kì thành công với 2 chức vô địch Wimbledon và US Open và 2 lần lên ngôi tại những giải ATP Masters 1000, Djokovic được kỳ vọng sẽ thống trị năm 2019. Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra suôn sẻ với tay vợt số 1 thế giới ngay tại giải đấu đầu tiên tại Qatar Open, khi anh nhận thất bại trong trận bán kết trước tay vợt xếp hạng 23 ATP, Roberto Bautista Agut. Dù chiến thắng trong set đầu tiên 6-3, Nole đã không thể giữ vững lợi thế của mình và để thua ngược đối thủ người Tây Ban Nha trong 2 set sau đó với tỉ số 7-6 và 6-4. Một sự khởi đầu không mấy tốt đẹp của Djokovic, người mà nhiều người đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Australian Open.

Tennis, Quần vợt, Federer, Zverev, Djokovic, Australian Open

Nishikori lần đầu tiên có chức vô địch ATP sau gần 3 năm chờ đợi

Có lẽ không một tay vợt nào đen đủi hơn tay vợt người Nhật Bản Nishikori trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2018. “Niềm tự hào châu Á” lọt vào 9 trận chung kết các giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour, nhưng không thể một lần giành chức vô địch. Thế nhưng, ngay trong giải đấu đầu tiên của năm 2019, Nishikori đã ngay lập tức “giải vận" khi đoạt chức vô địch giải Brisbane International sau chiến thắng 2-1 trước tay vợt hạng 16 thế giới Daniil Medvedev, với tỉ số các set là 6-4, 3-6, 6-2. Chức vô địch này chắc chắn sẽ giúp Nishikori tự tin hơn trước khi Australian Open khởi tranh sau đây đúng 1 tuần nữa.

Tennis, Quần vợt, Federer, Zverev, Djokovic, Australian Open

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tennis Quần vợt Federer Zverev Djokovic Australian Open
Xem thêm
TIN NỔI BẬT