Quảng cáo

Xe VinFast của Việt Nam sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn Châu Âu

Thứ ba, 09/04/2019 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kỹ sư trưởng dòng xe VinFast Lux cho biết những chiếc xe của VinFast sẽ phải hoàn thành những bà test khắt khe nhất thế giới để đạt tiêu chuẩn cao của châu Âu.

Như đã đưa tin trước đó, lô xe đầu tiên của VinFast đã được chuyển ra nước ngoài qua đường hàng không để có mặt tại các trung tâm thử nghiệm trực thuộc 14 quốc gia, 4 châu lục, đối mặt với hơn 100 bài kiểm tra để có thể đạt được những chứng nhận cao cấp về tiêu chuẩn chất lượng và độ an toàn.

vinfast, lux, sa

Để có những chứng nhận này, VinFast đã tốn rất nhiều chi phí và thời gian. Giải thích cho điều này, ông Kevin Fisher cho biết: Tầm nhìn của VinFast là trở thành một hãng xe toàn cầu. Vì vậy, việc đạt được những chứng nhận kiểm định có giá trị quốc tế là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, cho dù việc này có thể tốn chi phí nhiều hơn so với cách làm thông thường.

Các trung tâm tiến hành thử nghiệm xe VinFast gửi xe đến nằm ở các các quốc gia như Áo, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Phần Lan, Nam Phi, Australia, Hàn Quốc. Dự kiến, hai mẫu xe Lux hoàn toàn có thể kịp ra thị trường vào quý II, quý III năm nay.

>>Bảng giá xe VinFast cập nhật mới nhất<<

Xe VinFast sẽ phải trải qua 2 hạng mục kiểm tra chính. Thứ nhất là Crash Test - kiểm tra mức độ va đập đối với người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm. Thứ hai là Reliability Test, tức là kiểm tra độ tin cậy, bền bỉ của xe và các linh kiện khi vận hành qua nhiều địa hình, nhiều loại khí hậu khác nhau, qua những quãng đường hàng trăm nghìn km. Chưa hết, các cụm linh kiện/cụm chi tiết của xe cũng được kiểm tra để đảm bảo khả năng vận hành trong phòng thí nghiệm cũng như trong thực tế.

vinfast, lux, sa

Đặc biệt nhất là VinFast áp dụng tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu trong quá trình thử nghiệm. Để khi vượt qua các bài kiểm tra khắt khe và nghiêm ngặt của các trung tâm kiểm định hàng đầu thế giới, xe VinFast của Việt nam sẽ được thừa nhận tương đương xe của các hãng châu Âu, đủ điều kiện cấp phép lưu hành tại châu Âu. Đồng nghĩa với việc chiếc xe có giá trị sử dụng trên toàn cầu.

Các đơn vị sẽ chứng nhận việc này là Magna với các bài Validation Test - đánh giá lại mức độ hoàn thiện của linh kiện/cụm linh kiện/động cơ, thẩm định lại chất lượng giữa thiết kế và sản phẩm hoàn thiện. AVL và Bosch sẽ tham gia vào các bài Calibration Test với các dụng cụ đo kiểm chuẩn như phòng thí nghiệm. Tất cả đều là những nhà sản xuất hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô trên thế giới.

Sau cùng, kỹ sư trưởng này của dòng xe này cho biết, khách hàng Việt Nam sẽ là những người đầu tiên trải nghiệm ô tô của VinFast.

Author Thethao247.vn Lê Trần Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast Ra mắt xe VinFast Giá xe VinFast VinFast xe máy điện vinfast bảng giá xe vinfast giá lăn bánh xe vinfast giá lăn bánh vinfast fadil giá lăn bánh vinfast lux sa 2.0 giá lăn bánh lux a 2.0 Lux A2.0 Lux SA2.0 Vingroup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT