Quảng cáo

VinFast Lux V8 vừa ra mắt: Mạnh hơn cả Ford F150 Raptor

Thứ ba, 05/03/2019 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiếc VinFast Lux V8 được đưa tới Geneva Motor Show có sử động cơ V8 6.2L, sản sinh công suất cực đại 455 mã lực.

Tại Triển lãm ôtô danh tiếng Geneva (Geneva Motor Show) sắp sữa diễn ra tại Thuỵ Sĩ, VinFast đã tiếp tục xuất hiện với bản nâng cấp toàn diện của mẫu SUV Lux. Nhà sản xuất Việt Nam gọi chiếc xe này là Lux V8 thay vì Lux SA 2.0 như bản concept trước đó từng ra mắt công chúng Việt Nam.

vinfast, lux v8, geneva motor show

Chiếc VinFast Lux V8 xuất hiện khá âm thầm, không rầm rộ như 2 chiếc Lux A 2.0 và SA 2.0 xuất hiện tại Paris Motor Show 2018. Xe được đặt trong gian hàng của Magna - đối tác sản xuất của VinFast. Magna hiện đang đóng vai trò là nhà sản xuất cho nhiều các hãng xe tên tuổi như Mercedes-Benz, BMW, Aston Martin, Jaguar hay Audi.

vinfast, lux v8, geneva motor show

Sở dĩ, Chiếc xe có tên Lux V8 bởi được trang bị động cơ V8, máy xăng, dung tích 6.2L, nên cũng không khó hiểu khi công suất cực đại được đẩy lên 455 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp ZF. VinFast công bố tốc độ tối đa của chiếc xe là 300 km/h, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa được tiết lộ.

vinfast, lux v8, geneva motor show

Về mặt thông số, VinFast Lux V8 còn mạnh hơn hẳn siêu bán tải Ford F150 SVM Raptor khi cũng sở hữu động cơ V8 6.2L nhưng chỉ sản sinh công suất 411 mã lực, mô-men xoắn cực đại 590 Nm. Nhưng chắc chắn là Lux V8 cũng có một điểm chung với Raptor F150, đó là ngốn trung bình khoảng 18 đến 20 lít xăng cho mỗi 100 km đường.

vinfast, lux v8, geneva motor show

Với động cơ V8 6.2L, có vẻ như VinFast đang đi ngược lại xu hướng động cơ nhỏ có "turbo" của nhiều dòng xe đang được khách hàng Việt ưu ái. Có thể phỏng đoán, với mối quan hệ mật thiết với GM, thì cỗ máy này có thể là loại động cơ LS V8 6.2L hút khí tự nhiên được dùng trên Chevrolet Camaro hay Corvette, đây là một cỗ máy thực sự "trâu bò" khi có thể chạy hàng trăm km mà không cần dầu bôi trơn, nhược điểm duy nhất là "uống xăng như nước lã".

vinfast, lux v8, geneva motor show

Không chỉ có động cơ mạnh, VinFast Lux V8 còn có thiết kế mới, ra dáng xe hiệu suất cao. Lưới tản nhiệt mắt cá đơn giản làm từ nhôm. La-zăng cỡ lớn 22 inchs đi kèm lốp mỏng thể thao. Nhiều chi tiết ngoại thất xuất hiện vật liệu carbon.

vinfast, lux v8, geneva motor show

Nội thất cũng ấn tượng hơn Lux A2.0 khi có chất liệu da lộn Ultrasuede kết hợp sợi carbon. Từng lớp da đều được chế tác thủ công bởi những nghệ nhân mà VinFast cho biết là hàng đầu thế giới. Hàng ghế phía sau được cân chỉnh lại để mang đến sự thoải mái hơn.

vinfast, lux v8, geneva motor show

VinFast cho biết, Lux V8 sẽ bán ra thị trường vào năm 2020 với số lượng giới hạn, giá chưa được tiết lộ.

>>Bảng giá xe VinFast cập nhật mới nhất<<

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast VinFast Lux V8 Lux V8 VinFast đến Geneva Motor Show Geneva Motor Show Bảng giá xe VinFast Lux A 2.0 Ford F150 SVM Raptor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT