Quảng cáo

Ford EcoSport và Hyundai Kona bán chạy kỷ lục dịp cuối năm

Thứ ba, 08/01/2019 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong tháng cuối cùng của năm 2018, cả 2 mẫu "mini SUV" là Ford EcoSport và Hyundai Kona đều có doanh số tăng kỷ lục.

Chỉ trong tháng cuối của năm 2018, đã có 859 chiếc Hyundai Kona được bàn giao đến tay khách hàng, và với con số này, Hyundai Kona tiếp tục là cái tên được săn đón nhất trong phân khúc.

kona, hyundai, ecosport

Tuy nhiên, con số 859 xe giao trong tháng 12 của Hyundai Kona là là cộng dồn đơn chờ từ tháng 11, nhưng cũng là vì lý do khách quan là cháy hàng. Hiện tại, nhiều khách đặt xe Kona cuối năm 2018 cũng phải chờ đến 01/2019 mới nhận được xe.

Á quân trong bảng xếp hạng tháng 12 vừa qua là Ford EcoSport với 623 chiếc. Với con số này, khoảng cách doanh số với Kona đã được thu hẹp lại từ 393 (tháng 11) xuống còn 236 chiếc trong tháng 12.

kona, hyundai, ecosport

Xếp cuối cùng là Honda HR-V. Chiếc xe này đã có tháng đầu tiên mở bán với doanh số đứng đầuphân khúc, nhưng doanh số của 2 tháng sau đó đã bắt đầu giảm. Tháng 12 này, lượng xe HR-V đến tay người dùng là 499 chiếc, tăng gấp đôi so với tháng 11, nhưng vẫn chưa đủ để bám đuổi 2 đối thủ còn lại về mặt doanh số.

kona, hyundai, ecosport

Mặt khác, HR-V là xe nhập khẩu nên bị hạn chế nguồn cung hơn so với 2 mẫu lắp ráp trong nước là Kona và EcoSport. Honda Việt Nam đưa HR-V với một số lượng nhất định, nhường chỗ CR-V.

Thực tế, sân chơi của những chiếc xe đô thị gầm cao đang ngày càng sôi động hơn do thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng Việt, cùng với đó là sự góp mặt của Hyundai Kona và Honda HR-V, điều này được chứng minh bởi doanh số tăng trường khá đều. Ford EcoSport dù không còn ngôi vương từng nắm giữ trong nhiều năm nhưng vẫn được nhiều người dùng tín nhiệm.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Doanh số Ford EcoSport Doanh số Hyundai Kona Ford EcoSport Hyundai Kona Bảng giá xe Hyundai Bảng giá xe Ford Hyundai Kona giá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT