Quảng cáo

Cuối năm nay, giá xe nhập khẩu sẽ giảm mạnh?

Thứ hai, 29/10/2018 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong tháng vừa qua, các thương hiệu xe lớn đã ra mắt hàng loạt xe mới, bao gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu, báo hiệu một đợt giảm giá sâu sắp diễn ra.

Lắp ráp trong nước, có xe gì?

Toyota Việt Nam vừa đây đã ra mắt phiên bản mới của chiếc Innova, với nhiều nâng cấp về trang bị bổ trợ và an toàn, trong khi thiết kế và động cơ vẫn được giữ nguyên. Mức giá tăng từ 20 đến 40 triệu đồng.

xe trong nuoc

Nissan Việt Nam đã ra mắt chiếc Sunny Q-series với một số thay đổi về ngoại thất và nội thất, mang đến diện mạo trẻ trung và khoẻ khoắn hơn với mức giá 568 triệu đồng.

Xe nhập khẩu có gì?

Có vẻ như thị trường xe nhập khẩu vẫn sôi động hơn một chút khi thời điểm này có chủng loại xe ra mắt hơn và cũng nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Có thể kể đến mẫu Ford Ranger Raptor đình đám với giá 1,2 tỷ đồng mới được ra mắt cách đây một vài ngày. Hay đối thủ của thánh lật Toyota Fortuner từ Nissan - chiếc Terra cũng vừa được Nissan Việt Nam giới thiệu trong triển lãm VMS 2018.

xe trong nuoc

Subaru Việt Nam cũng vừa giới thiệu mẫu Forester thế hệ mới với hai phiên bản Forester i-S và i-L Eyesight, giá dự kiến từ 1,5 tỷ đồng.

Phân khúc xe sang cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi trình làng với khách Việt 2 chiếc RX 350L và RX 450h với một số thay đổi về nội thất và hệ dẫn động. "Báo đốm" Jaguar cũng ra mắt SUV 5 chỗ E-Pace với thiết kế khác biệt.

Đồng hương với Jaguar, thương hiệu Land Rover cũng ra mắt chiếc Range Rover 2018 với động cơ V6 3.0L mạnh mẽ.

Mercedes-Benz Việt Nam cũng đưa chiếc Maybach S560 về với diện mạo ấn tượng và nội thất sang trọng. Đi cùng động cơ V8 dung tích 4.0L có công suất tối đa 469 mã lực, giá bán 11,5 tỷ đồng.

Một cuộc chạy đua doanh số giữa các hãng xe sắp bắt đầu?

Thống kê từ VAMA cho thấy, số lượng xe hơi nhập khẩu bán ra trong 9 tháng đầu năm đạt 45.000 chiếc, đã giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. Để bù lại sự sụt giảm này, các hãng xe đã "một mực" tuân theo Nghị định 116 để đưa xe về nước. Bên cạnh đó, để không bị tụt lại trong cuộc đua doanh số dịp cuối năm, các hãng xe đã liên tục tung ra những mẫu xe mới.

Khi xe nhập khẩu về nhiều, giá xe sẽ buộc phải giảm để cạnh tranh. Dễ để thấy thực tế nhiều mẫu xe nhập khẩu đã có giá niêm yết ngang bằng xe lắp ráp trong nước. Ví dụ như giá chiếc Toyota Wigo đã ngang với Kia Morning và Hyundai i10.

Nhu cầu sử dụng ô tô tại Việt Nam ngày càng cao. Để đáp ứng điều này, các hãng xe sẽ liên tục phải nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hoá giá thành nếu muốn xe nhập khẩu có chỗ đứng trong thị trường đã có nhiều lựa chọn về xe nội địa.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giá xe tại Việt Nam Bảng giá xe Giá xe nhập khẩu Giá xe cuối năm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT