CLB Kinh Bắc lên ngôi vô địch Giải BC hạng A toàn quốc 2018

Thứ hai, 29/10/2018 02:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối qua (28/10), trận chung kết của nội dung nữ tại Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2018 cũng đã diễn ra với màn so tài của hai đội bóng là: TP.HCM với chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh. Sau 3 set đấu, Trà Giang và các đồng đội đã hạ ngục đối thủ để bước lên ngôi vô địch, qua đó chính thức giành tấm vé thăng hạng ở mùa giải 2019.

Trước khi bước vào trận đấu quan trọng này, CLB nữ TP.HCM vẫn dựa vào sức mạnh của bộ đôi: chủ công Trần Thị Cẩm Tú - (cựu tuyển thủ quốc gia) và phụ công Đào Thị Nhung bên cạnh đó là phong độ của Thạch Thị Sâm. Trong khi đó đội bóng chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh lại cho thấy sự đồng đều hơn ở tất cả các vị trí. Nếu như Đinh Thị Trà Giang giữ vai trò "đầu tàu" trong lối chơi thì các mũi tấn công như: Phạm Thị Thúy Nga, Thu Hà hay Thu Hường cũng là những "mắt xích" vô cùng quan trọng, tạo thành một tập thể gắn kết và có chiều sâu. Đặc biệt là đội bóng Kinh Bắc lại được dẫn dắt bởi bộ đôi HLV lẫy lừng Phạm Văn Long - Phạm Thanh Hà, những người đã từng  viết lên trang sử vàng của bóng chuyền nữ Bộ tư Lệnh Thông Tin.

Bước vào trận đấu với sự cổ vũ vô cùng nồng nhiệt từ phía khán giả nhà, nữ Kinh Bắc Bắc Ninh đã có màn khởi động vô cùng ấn tượng với những pha di chuyển chiến thuật của đội trưởng Trà Giang hay những pha đánh thu vào khu vực giữa lưới của chủ công Phạm Thúy Nga đã mang lại hiệu quả để nhanh chóng giúp Kinh Bắc vươn lên giành chiến thắng trong set 1 với tỷ số 25/19.

Set đấu thứ 2 nữ TP.HCM có sự thay đổi nhân sự khi HLV trưởng Trần Thị Hiền vào sân với chiếc áo số 4 quen thuộc, tuy chỉ chơi ở vị trí đối chuyền với mục đích hỗ trợ hàng thủ nhưng sự xuất hiện của cựu danh thủ này đã phần nào làm thay đổi cục diện trận đấu, giúp các học trò trên sân thi đấu đầy khởi sắc. Nếu như bộ đôi Cẩm Tú và Đào Thị Nhung vẫn đang thi đấu rất đều tay thì chủ công Thạch Thị Sâm cũng tỏ ra vô cùng lợi hại ở vị trí số 4 khi liên tục ghi điểm cho nữ TP.HCM, qua đó tạo ra khoảng cách rất xa về mặt điểm số với đối thủ. Rơi vào thế bị dẫn điểm, Trà Giang và các đồng đội đã kiên trì bám đuổi, các khẩu thần công lúc này là Thu Hường, Trà Giang và Thu Hà liên tiếp ghi điểm để giúp Kinh Bắc cân bằng với điểm số 21-21 trước khi vươn lên để giành chiến thắng 25/23.

Ở set đấu thứ 3, đội bóng chủ nhà Kinh Bắc đã chủ động nhập cuộc nhanh, các mũi tấn công chủ lực đã phát huy tối đa hiệu quả của mình để nhanh chóng khắc chế đối thủ bên kia lưới để có được set thắng nhanh chóng trong set đấu thứ 3 với tỷ số 25/14. Chung cuộc, chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh giành chiến thắng trước nữ TP.HCM với tỷ số 3-0, qua đó bước lên ngôi vô địch của Giải BC hạng A toàn quốc 2018 và chính thức trở thành tân binh của Giải VĐQG 2019.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT