Quảng cáo

Chơi tết xong, tự kiểm tra phạt nguội bằng cách nào?

Thứ năm, 14/02/2019 00:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tết là dịp mà không ít người tham gia giao thông thường "dính" phạt nguội, làm thế nào để biết bạn có nằm trong số đó hay không?

Tại những thành phố lớn như Hà Nội hoặc TP.HCM, hay nhiều đường quốc lộ, cao tốc hiện đã có camera giám sát khá dày đặc. Đồng nghĩa với việc nhiều người tham gia giao thông sẽ nhận biên bản phạt nguội ngay trong những ngày tới. Tuy nhiên, sẽ có một số chủ phương tiện do chưa sang tên đổi chủ hoặc đã thay đổi địa chỉ đăng ký xe có thể sẽ bị "lạc" thông báo phạt nguội sang địa chỉ cũ, trong trường hợp này thì người dùng cần tự kiểm tra trên trang web của Cục Đăng kiểm.

Website này vừa mới được nâng cấp và trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện đã hoàn thiện phần tra cứu Kiểm định xe cơ giới, mục Tra cứu dữ liệu.

phạt nguội, kiểm tra phạt nguội, xe cơ giới

Tại đây, chủ phương tiện có thể tự kiểm tra xem xe mình có "dính" phạt nguội không. Chủ xe cũng cần liên hệ với các trung tâm Đăng kiểm để được hỗ trợ bởi xe bị phạt nguội mà chưa đóng phạt có thể bị dừng đăng kiểm.

phạt nguội, kiểm tra phạt nguội, xe cơ giới

Tránh phạt nguội có khó không?

Phạt nguội là hình thức xử phạt đối với các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ và bị phát hiện qua hệ thống camera được lắp tại các trọng điểm giao thông, những ghi nhận được về các hành vi vi phạm giao thông của người tham gia giao thông sẽ được gửi về trung tâm xử lý. Khi xác định được các thông tin, hình ảnh của vi phạm, trung tâm sẽ tiến hành in ảnh, truy xuất thông tin người và xe thông qua dữ liệu đăng ký xe rồi xác định các thông tin và địa chỉ của chủ phương tiện, sau đó gửi thông báo đến đối tượng vi phạm.

Vậy, cách duy nhất và đơn giản nhất để tránh bị phạt nguội đó là chấp hành luật giao thông khi tham gia giao thông ở các thành phố, cao tốc hay đường quốc lộ. Đó cũng chính là đảm bảo an toàn cho bản thân, những người thân đang ngồi sau, và cũng là để không phải chi hầu bao cho những mức phạt không đáng có.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạt nguội kiểm tra phạt nguội kiểm tra phạt nguội như thế nào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT