Quảng cáo

Tra cứu phạt nguội: Làm sao để biết mình đã dính chàm?

Thứ năm, 19/10/2017 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhiều người thắc mắc làm thế nào để biết xe mình có đang bị phạt nguội hay không và xe bị phạt nguội sẽ hiển thị thông tin thế nào trên hệ thống tra cứu của Cục Đăng kiểm.

Trong những ngày qua, thông tin Cục Đăng kiểm Việt Nam mở trang tra cứu phạt nguội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc, xe bị phạt nguội, dừng đăng kiểm sẽ hiển thị trên hệ thống khi tra cứu như thế nào. Nguyên nhân nhiều người còn thắc mắc bởi nhiều chủ phương tiện khi tra cứu kết quả hiện thị không nằm trong đối tượng phạt nguội, bị dừng đăng kiểm.

Để tránh mất thời gian cho chủ xe khi đi đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cập nhật danh sách phương tiện bị phạt nguội vào hệ thống tra cứu kiểm định xe cơ giới. Chủ xe chỉ cần tra cứu kiểm định xe cơ giới sẽ biết được phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không. Từ đó, có thể tránh được việc bị từ chối đăng kiểm với lý do chưa đóng phạt nguội.

Cụ thể, chủ xe muốn tra cứu thông tin phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không có thể truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đường dẫn www.vr.org.vn. Sau đó, vào mục tra cứu kiểm định xe cơ giới và nhập biển số xe theo hướng dẫn có sẵn. Khi đã hoàn thành toàn bộ các bước nhập dữ liệu, chủ xe ấn vào chữ tra cứu, thông tin phương tiện, thời hạn đăng kiểm xe sẽ hiện ra.

Chủ xe chú ý đến mục cuối của kết quả tra cứu là “Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện”. Đây chính là phần thông tin phạt nguội đối với phương tiện sẽ được thông báo. Nếu phần này trống có nghĩa là phương tiện đó không bị phạt nguội, việc đăng kiểm diễn ra bình thường.

Phần trong ô khoanh đỏ hiển thị phương tiện có bị phạt nguội hay không. Nếu bỏ trắng (như hình) nghĩa là phương tiện đó không bị phạt nguội

Còn nếu ở mục này có hiện một ô nhỏ màu tím đi kèm dòng chữ "Nội dung thông báo" và bên dưới kèm số công văn đề nghị của công an về việc dừng đăng kiểm (như hình bên dưới), tức là phương tiện đó bị phạt nguội và sẽ tạm thời bị dừng đăng kiểm cho đến khi chủ xe chấp hành việc nộp phạt.

Nếu có dòng thông báo như trên thì chủ xe đã bị phạt nguội và phải đi nộp phạt mới được đăng kiểm

Theo ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam), hiện nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam từ chối đăng kiểm đối với xe chưa đóng phạt nguội chỉ là hỗ trợ cho các cơ quan chức năng. Khi cơ quan chức năng gửi thông báo phương tiện vi phạm sang Cục Đăng kiểm Việt Nam, thông tin phương tiện vi phạm sẽ được nhập vào hệ thống của đăng kiểm. Chỉ cần nhập biển số xe vào hệ thống sẽ biết phương tiện đó có vi phạm luật giao thông đường bộ mà chưa đóng phạt nguội hay không.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phạt nguội ô tô bị phạt nguội tra cứu phạt nguội tra cứu đăng kiểm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo