Quảng cáo

Toyota, Ford tạm ngừng sản xuất tại Việt Nam

Thứ hai, 30/03/2020 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 2 hãng xe lớn là Toyota và Ford đã thông báo tạm ngừng sản xuất tại Việt Nam.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ đã và đang thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ nhằm ngăn chặn, khống chế đại dịch. Toyota Việt Nam (TMV) vừa phát đi thông báo chính thức về việc quyết định điều chỉnh kế hoạch sản xuất để phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Toyota ngung san xuat tai Viet Nam

Cụ thể, hãng sẽ tạm dừng sản xuất bắt đầu từ ngày 30/3/2020. Thời gian sản xuất trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn cho đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng.”

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng cho biết họ đang thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của họ cũng như giảm thiểu mọi tác động đến hoạt động của công ty. TMV cũng theo dõi chặt chẽ tình hình để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp, tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ.

Ford ngung san xuat xe tai Viet Nam

Trước Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam cũng đã tạm dừng sản xuất tại nhà máy tại Hải Dương từ ngày 26-3. Hãng đang duy trì một lượng cung ứng đủ cho hoạt động bán hàng trong vài tuần tới.

Theo đại diện của Ford Việt Nam, việc dừng các hoạt động sản xuất sẽ kéo dài trong vài tuần tùy thuộc vào tình hình bệnh dịch. Các vị trí trọng yếu cần có mặt tại hiện trường đều được Ford Việt Nam trang bị các thiết bị an toàn cần thiết để giảm thiểu khả năng lây lan.

>>Xem thêm: Honda đóng cửa 2 nhà máy xe máy tại Trung Quốc do virus corona

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ford Toyota Toyota ngừng sản xuất tại Việt Nam Ford ngừng sản xuất tại Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT