Quảng cáo

Mazda triệu hồi 640.000 xe, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Thứ sáu, 16/11/2018 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mazda vừa ra kế hoạch triệu hồi 640.000 xe sử dụng động cơ SkyActiv Diesel vì lỗi lò xo xú-páp yếu, lệnh triệu hồi áp dụng trên toàn thế giới.

Mới đây, Mazda Motor Corporation ra kế hoạch triệu hồi khoảng 640.000 xe trên toàn thế giới để khắc phục một số lỗi, trong đó có lỗi lò xo xu-páp được sử dụng trong động cơ SkyActiv Diesel.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết sẽ triệu hồi 230.000 xe tại Nhật Bản và khoảng 410.000 xe ở các nước khác, ngoài Mỹ - thị trường mà Mazda không bán các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel.

Mazda triệu hồi 640.000 xe trên toàn thế giới

Tuy nhiên, tập đoàn Mazda vẫn chưa có thông tin cụ thể về các dòng xe nào bị triệu hồi. Hiện các dòng xe Mazda dùng động cơ diesel bao gồm rất nhiều mẫu: Mazda2/3/6, mẫu crossover CX-5/9, mẫu miniSUV CX-3, hay mẫu bán tải BT-50...

Tại Việt Nam, các mẫu Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 không dùng động cơ diesel, nên chắc chắn không ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Trong khi đó, đại diện nhà phân phối chính thức Mazda tại Việt Nam cho biết, mẫu xe bán tải BT-50 dù cũng sử dụng động cơ diesel, nhưng cũng không liên quan đến đợt triệu hồi này, do động cơ không phải là loại SkyActiv-D như những mẫu hiện đang bị triệu hồi trên toàn cầu.

Thaco Trường Hải khẳng định Mazda tại Việt Nam không ảnh hưởng trong đợt triệu hồi

Cùng với đó, Mazda Việt Nam vừa kết thúc đợt kiểm tra xe miễn phí dành cho khách hàng. Tất cả các người dùng đang sử dụng xe Mazda khi đến xưởng để sửa chữa, bảo dưỡng và bảo hành xe sẽ được miễn phí kiểm tra xe tổng quát, giảm giá 20% nhớt và lọc nhớt động cơ.  Ngoài ra, Mazda Việt Nam tiếp tục thực hiện các chương trình ưu đãi nhằm tạo điều kiện cho khách hàng sở hữu xe Mazda mà không phải lo lắng quá nhiều về các chi phí như bảo hiểm, bảo dưỡng và phụ kiện.

=>>Các mẫu xe Mazda đời 2017 - 2018 hiện nay đang có dấu hiệu giảm mạnh do các phiên bản nâng cấp liên tục ra mắt.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Triệu hồi ô tô Mazda xe mazda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT