Quảng cáo

Mazda RX-8: Đánh giá xe, giá lăn bánh và thông số kỹ thuật

Thứ ba, 05/05/2020 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã ngừng sản xuất tại Việt Nam nhưng Mazda RX-8 vẫn là dòng xe được khá nhiều người ưu chuộng và tìm kiếm.

MAZDA RX-8: XE THỂ THAO CHO NGƯỜI CÁ TÍNH

Mazda RX-8 ra đời vào năm 2001, đây là mẫu xe thay thế cho RX-7 nhằm mang lại làn gió mới cho thị trường xe thể thao trên thế giới.

Sau một thời gian ra mắt, Mazda RX-8 tỏ ra không mấy thành công khi doanh số liên tục tụt dốc do sức ảnh hưởng của phiên bản tiền nhiệm quá lớn. Hơn nữa, những dòng xe với động cơ xoay Wankel vốn chưa được ưu chuộng thời điểm này.

Mazda RX-8

Tuy nhiên, đối với những người cá tính ưu thích sự thể thao và độc đáo thì Mazda RX-8 mang lại sức hút riêng.

GIÁ XE MAZDA RX-8

Những chiếc Mazda RX-8 tại Việt Nam hiện nay được đếm trên đầu ngón tay, đa số những mẫu xe cũ được rao bán đều có tuổi đời từ 10 - 12 năm. Do vậy, Mazda RX-8 cũng được coi là mẫu xe “hàng hiếm” tại Việt Nam.

Mazda RX-8 tại Việt Nam

Khảo sát trên một số sàn giao dịch ô tô trực tuyến, những chiếc xe Mazda RX-8 đời 2006 – 2008 được rao bán với mức giá dao động từ 450 – 500 triệu đồng.

Xe Mazda RX-8 được rao bán

>>Tham khảo bảng giá xe Mazda cập nhật mới nhất tại: GIÁ XE MAZDA<<

THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE MAZDA RX-8

Mazda RX-8

Năm sản xuất: 2001 - 2012

Kiểu dáng

Coupe

Loại động cơ

Rotary

Công suất động cơ

1308 cc

Mã lực

210 hp

Mô-men xoắn

222/5000 Nm

Loại hộp số

Tự động

Tỷ lệ nén

10

Tốc độ tối đa

235 km/h

Gia tốc (0-100 km/h)

6,1 s

Số chỗ ngồi

4

Kích thước (DxRxC)

4435 x 1770 x 1340 (mm)

ĐÁNH GIÁ XE MAZDA RX-8

Mazda RX-8 là mẫu xe thể thao được đánh giá là có ngoại hình đẹp mắt, nội thất rộng rãi. Tuy nhiên khối động cơ trên xe lại khá cổ và hiện không còn được phổ biến hiện nay.

Ngoại thất xe Mazda RX-8

Về ngoại hình, thiết kế của Mazda RX-8 khá nhỏ gọn, chiều cao xe khá thấp như vẫn thường thấy ở nhiều dòng xe thể thao 2 cửa. Phần nắp capo được thiết kế với những đường gân vươn dài ra phía trước, thể hiện tính khí động học đồng thời giúp xe có ngoại hình thanh thoát.

Ngoại thất xe Mazda RX-8

Nội thất xe Mazda RX-8

Mazda RX-8 có thể được coi là mẫu xe thể thao thường nhật với 4 vị trí ngồi và không gian nội thất rộng rãi. Hai cánh cửa mở ngược lối là một trong những nét đặc trưng của RX-8.

Nội thất xe Mazda RX-8

Ngồi ở ghế lái, bạn sẽ cảm nhận rõ vị trí ngồi thấp hơn hẳn so với các xe hơi thông thường. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến việc lái xe, bởi mặt táp lô bố trí các nút bấm, vô lăng gần người, hộp số, phanh tay đều trong tầm kiểm soát.

Phím chức năng bên cánh xe Mazda RX-8

Động cơ xe Mazda RX-8

Mazda RX-8 sử dụng động cơ 1.3L, rất nhỏ so với dáng vẻ thể thao của chiếc xe, sản sinh ra công suất cực đại 238 mã lực và 222 Nm mô-men xoắn cực đại. Khác với phần đông những chiếc Mazda hiện đại, Mazda RX-8 sử dụng động cơ Wankel huyền thoại, đã từng giúp Mazda làm nên tên tuổi trong quá khứ.

Danh gia xe Mazda RX-8

Có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ, động cơ Renesis của Madza RX-8 được gắn thấp và tạo ra trọng tâm xe thấp ở mức yêu cầu. Do đó chiếc xe thực sự mang phong cách thể thao khi bám đường rất chắc.

Chỉ sau vài cú ngoặt gấp, bạn sẽ hoàn toàn tin tưởng vào độ cân bằng và ổn định của RX-8 và hiểu tại sao lại có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe nặng chưa đến 1.400 kg này ở tốc độ hơn 100 km/h.

>>Xem thêm: Giá xe Mazda RX-7 cũ chưa tới 300 triệu đồng tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mazda RX-8 xe mazda giá xe mazda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT