Quảng cáo

Mazda 3 2020 bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi phanh tự động khẩn cấp

Thứ sáu, 20/03/2020 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Sẽ có 640 chiếc All New-Mazda 3 phiên bản 2020 tại Việt Nam phải triệu hồi do hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 640 chiếc Mazda 3 Premium nằm trong diện triệu hồi lần này có phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (Smart Braking Sysem - SBS) lập trình chưa phù hợp trong một số điều kiện nhất định.

trieu hoi Mazda 3

Hệ thống hỗ trợ phanh SBS giúp cảnh báo cho người lái xe về khả năng xảy ra va chạm khi phát hiện xe hoặc vật cản phía trước nhờ cảm biến radar, cảm biến siêu âm và camera phía trước. Nếu khả năng xảy ra va chạm tăng lên, hệ thống sẽ cảnh báo và hỗ trợ phanh để giảm thiệt hại từ va chạm có thể xảy ra.

Sau khi khảo sát điều kiện giao thông thực tế, phân tích các báo cáo kỹ thuật, Tập đoàn Mazda đã kết luận chính thức về vấn đề liên quan đến hệ thống hỗ trợ phanh SBS như sau:

trieu hoi Mazda 3

Theo Tập đoàn Mazda, nguyên nhân của vấn đề là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS chưa phù hợp với điều kiện giao thông, có thể khiến hệ thống hiểu nhầm rằng xe đang ở gần với vật cản hoặc các xe khác, tự kích hoạt phanh kèm với âm thanh cảnh báo và thông báo trên màn hình của bảng điều khiển. Để khắc phục vấn đề trên, Tập đoàn Mazda đã nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS.

Được biết, 640 xe nằm trong đợt triệu hồi lần này bao gồm xe đã bàn giao tới khách hàng, xe tồn tại đại lý và xe được sử dụng trong nội bộ Thaco. Đợt triệu hồi lần này của Thaco cho những chiếc Mazda 3 2020 phiên bản Premium chính thức được bắt đầu từ ngày 21/2/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 21/7/2020.

>>Xem thêm: Vì sao Mazda 3 2020 có giá cao “không tưởng” tại Việt Nam?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mazda 3 2020 triệu hồi Mazda 3 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT