Quảng cáo

Đại lý thử nghiệm phanh Mazda 3 2020 dẫn đến sự cố: Thaco lên tiếng

Thứ ba, 18/02/2020 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Một đại lý Mazda tại Hà Nội trong quá trình thử nghiệm phanh Mazda 3 2020 đã dẫn đến sự cố không mong muốn, đại diện nhà phân phối đã lên tiếng.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh một đại lý Mazda tại Hà Nội đã tiến hành thử nghiệm hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe Mazda 3 2020, sau một số phản ánh từ khách hàng.

Trong lần thử nghiệm đầu tiên, hệ thống phanh phẩn cấp (SBS) trên Mazda 3 2020 hoạt động bình thường và hiệu quả. Tuy nhiên, ở lần thử tiếp theo, hệ thống SBS đã gặp sự cố dẫn đến chiếc Mazda 3 2020 tông trực tiếp vào đuôi xe Mazda CX-5 đỗ phía trước. Hậu quả là phần đầu xe Mazda 3 2020 bị vỡ nát và biến dạng, khói bốc nghi ngút.

thu nghiem phanh mazda 3

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Thaco cho biết: "Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn. Vì vậy, chúng tôi xác nhận rằng việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý”.

Trước đó, Thaco đã đăng thông tin xác nhận về một số trường hợp xe All-New Mazda 3 và All-New Mazda 3 Sport có thể bất ngờ dừng lại khi đang chuyển động do Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh - Smart Brake Support (SBS) được kích hoạt.

thu nghiem phanh mazda 3

Tuy nhiên, Thaco cũng khẳng định sự cố chỉ xảy ra với phiên bản Premium của Mazda 3 2020 trên do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này.

Bên cạnh đó, Thaco cũng đang phối hợp với các đại lý thu thập thông tin về hiện tượng nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Đồng thời, Thaco cũng đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.

>>Xem thêm: Vì sao Mazda 3 2020 có giá cao “không tưởng” tại Việt Nam?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thaco Mazda 3 thử nghiệm phanh Mazda 3 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT