Quảng cáo

Đi xe đạp điện phải có GPLX hạng A0?

Thứ năm, 11/06/2020 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Toàn bộ xe đạp điện, xe máy điện hiện nay sẽ được quy định là xe gắn máy và khi người điều khiển xe đạp điện trên đường phải có GPLX.

Tại dự thảo Luật GTĐB sửa đổi, xe đạp điện sẽ được coi là xe gắn máy và người điều khiển sẽ phải có giấy phép lái xe (GPLX) hạng A0.

Theo bà Hoàng Hồng Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra (Tổng cục Đường bộ VN), dự thảo Luật sẽ điều chỉnh phân hạng GPLX phù hợp Công ước quốc tế về giao thông đường bộ tạo điều kiện cho việc sử dụng GPLX của Việt Nam ở nước ngoài và GPLX nước ngoài tại Việt Nam.

di xe dap dien phai co gplx

Theo đó các hạng của giấy phép lái xe đã được bổ sung thêm hạng A0 (xe dưới 50cm3) và C1 (xe có trọng lượng 7400kg).

Việc phân hạng GPLX này sẽ không làm phát sinh thủ tục hành chính cấp lại cho các GPLX đã cấp và đang còn hiệu lực. Việc cấp GPLX theo hạng mới sẽ được thực hiện đối với người cấp lần đầu và việc cấp GPLX đã không còn hạn sẽ thuộc trường hợp được cấp lại.

Bà Hạnh cũng cho biết, GPLX hạng A0 sẽ được thực hiện theo lộ trình để người dân có thời gian chuẩn bị.

di xe dap dien phai co gplx

Thời gian gần đây, số lượng phương tiện xe đạp điện, xe máy điện tăng đột biến. Điều này khiến tình hình TNGT liên quan đến đối tượng sử dụng là học sinh, sinh viên và có xu hướng gia tăng.

Ngoài các hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, phần lớn các em chưa được học những kiến thức cơ bản và kỹ năng điều khiển phương tiện đúng cách.

Như vậy, cần phải siết chặt quản lý, trong đó cần bắt buộc phải có GPLX đối với người điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để phòng ngừa TNGT cho trẻ em, nhất là đối tượng học sinh.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đi xe đạp điện phải có GPLX GPLX A0 Xe đạp điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT