Quảng cáo

Đi xe trả góp không Giấy đăng ký có bị CSGT phạt không?

Thứ sáu, 22/05/2020 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều người mua xe trả góp lo ngại việc các tổ chức tín dụng giữ Giấy đăng ký gốc thì khi CSGT kiểm tra giấy tờ liệu có bị phạt không.

Thông thường khi mua trả góp xe máy, ô tô thì bên ngân hàng hay các tổ chức tín dụng sẽ giữ bản gốc của Giấy đăng ký phương tiện giao thông và chỉ giao cho chủ phương tiện bản sao của Giấy đăng ký.

di xe tra gop

Trước đây, việc các ngân hàng hay tổ chức tín dụng giữ Giấy đăng ký làm tin dẫn tới hệ quả là chủ phương tiện có thể bị CSGT xử phạt bất cứ lúc nào, bởi họ không có bản gốc giấy tờ xe trong tay.

Tuy nhiên, Nghị định 100/2019/NĐ-CP do Chính phủ ban hành có hiệu lực từ ngày 01/01/2020 cho phép người tham gia giao thông trong một số trường hợp được sử dụng bản sao thay vì bản gốc giấy tờ xe.

di xe tra gop

Cụ thể, theo khoản 13 Điều 80 Nghị định này:

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký xe kèm bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính Giấy đăng ký xe trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký xe.

Đây là quy định hoàn toàn mới, chưa từng đề cập tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP trước đây.

Điều này đồng nghĩa với việc, trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký xe nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự (thế chấp, mua trả góp…) thì chủ phương tiện khi tham gia giao thông có thể sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký xe của mình.

di xe tra gop

Tuy nhiên, cần lưu ý mang theo cả bản gốc Giấy biên nhận còn hiệu lực của tổ chức tín dụng để tránh bị xử phạt.

Trường hợp chỉ xuất trình được bản sao giấy tờ xe thì người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt với lỗi không mang theo Giấy đăng ký xe với mức:

- Từ 200.000 - 400.000 đồng đối với ô tô;

- Từ 100.000 - 200.000 đồng đối với xe máy;

>>Xem thêm: CSGT có được kiểm tra CMND của người vi phạm không?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mua xe trả góp Không có đăng ký xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT